sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia: "Tôi đã đi thay một chiếc áo đỏ khi thấy đội mãi không ghi được bàn thắng"

Thứ ba, 27/12/2022 11:03 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia đã tiết lộ bí quyết giúp Indonesia chơi khởi sắc hơn trong hiệp 2 trận đấu với Brunei vào chiều 27/12.

Chiều 27/12, ĐT Indonesia bước vào lượt trận thứ 2 vòng bảng AFF Cup 2022 chạm trán Brunei. Trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều và được xem như "kho điểm" bảng A, không bất ngờ khi thầy trò HLV Shin Tae-yong có một chiến thắng tưng bừng 7-0. Tuy nhiên đội bóng xứ vạn đảo cũng phải trải qua một hiệp 1 bế tắc và bỏ lỡ nhiều cơ hội. 

indonesia vs brunei
Indonesia ghi liền 5 bàn trong hiệp 2 và thắng chung cuộc 7-0 trước Brunei

Mọi chuyện chỉ khởi sắc hơn vào hiệp 2. 5/7 bàn thắng của ĐT Indonesia trước Brunei được ghi vào hiệp thi đấu thứ 2. Ngoài sự điều chỉnh về chiến thuật, các chân sút trên hàng công của đội bóng xứ vạn đảo tỏ ra nhạy bén hơn. Bên cạnh đó, một "yếu tố tâm linh" giúp đội bóng xứ vạn đảo thi đấu may mắn khác cũng được Chủ tịch LĐBĐ Indonesia bật mí. 

Sau khi trận đấu kết thúc, Chủ tịch PSSI cho biết: "Tôi không hiểu tại sao mà đội mãi không ghi được bàn thắng. Chính vì thế, tôi đã đi thay một chiếc áo màu đỏ. Khi tôi vừa quay trở lại sân, Abimanyu đã ghi bàn thật. Quả thật, chiếc áo này thật thiêng".

Bên cạnh đó, ông Mochamad cũng dành nhiều lời chúc mừng và bày tỏ sự biết ơn trước chiến thắng thứ 2 của đội tại giải: "Chúng tôi biết ơn Đấng toàn năng. Hôm nay, đội tuyển quốc gia của chúng tôi đã có một màn trình diễn tốt. Tôi tự hào vì bọn trẻ đã cống hiến hết mình cho màu cờ sắc áo".​

mochamad-iriawan
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia bật mí về bí quyết đội nhà thắng tưng bừng trong hiệp 2 trước Brunei

Về phần HLV trưởng Shin Tae-yong, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết Brunei là một đội bóng yếu nên chưa thể đánh giá được chính xác thực lực của Indonesia: 

"Đánh giá, thực ra tôi cũng đang bối rối không biết phải cải thiện điều gì vì Brunei yếu hơn Indonesia. Tuy nhiên, điều cần phải cải thiện là các cơ hội cần phải được chuyển hóa thành bàn thắng. Đây mới chỉ là trận đấu thứ 2. Trận thứ 3 với Thái Lan rất quan trọng. Sau kết quả đối đầu Thái Lan, chỉ khi đó mới có cái nhìn tổng quan về bán kết và chung kết".

Hiện tại, Indonesia đang đứng ở vị trí thứ 2 bảng A, thi đấu bằng trận, bằng điểm với Thái Lan nhưng thua về hiệu số bàn thắng - bại.

VIDEO: Siêu phẩm của Hoàng Đức vào lưới U22 Indonesia 
Theo dõi Sports442 trên