sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chưa thi đấu, chuyên gia Malaysia chỉ thẳng lý do khiến đội nhà sẽ "ôm hận" trước Việt Nam

Thứ ba, 27/12/2022 06:51 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chuyên gia bóng đá - cựu cầu thủ Jamal Nasir của Malaysia mới đây lên tiếng dự đoán đội nhà sẽ phải nhận thất bại trước ĐT Việt Nam.

Vào lúc 19h30 hôm nay (27/12), ĐT Malaysia sẽ có chuyến làm khách đến sân Mỹ Đình gặp ĐT Việt Nam trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2022. Trận đấu này được đánh giá là chung kết sớm của bảng B và sẽ không dễ dàng với cả hai đội.

viet nam vs malaysia
Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia được ví như trận chung kết sớm của bảng B AFF Cup 2022

ĐT Malaysia dự AFF Cup năm nay với đội hình chưa phải là mạnh nhất. "Bầy Hổ Mã Lai" thiếu vắng một loạt trụ cột, trong đó đáng tiếc nhất là trường hợp 11 cầu thủ từ Johor Darul Ta'zim - đội bóng mạnh nhất của Malaysia, đã thẳng thừng từ chối lên tuyển để tham dự giải đấu khu vực.

Bởi lẽ đó, chuyên gia bóng đá - cựu cầu thủ Jamal Nasir của Malaysia mới đây đã đưa ra nhận định về kết quả về cuộc đối đầu sắp tới trên sân Mỹ Đình: “Với những cầu thủ mà HLV Kim Pan Gon đang có trong tay và những cầu thủ Johor Darul Ta'zim vắng mặt ở AFF Cup 2022, tôi nghĩ rất khó để tuyển Malaysia có thể giành chiến thắng. 

Tuyển Việt Nam đang không ngừng tiến bộ. Họ chỉ thiếu vắng một vài cầu thủ vì chấn thương, còn tuyển Malaysia thiếu vắng 14 cầu thủ quan trọng. Tôi nghĩ Malaysia sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Dự đoán của tôi là tuyển Malaysia sẽ thua”.

Bên cạnh đó, hai chiến thắng vừa qua của ĐT Malaysia trước hai đối thủ Myanmar và Lào không được Jamal Nasir đánh giá cao. Thay vào đó, chuyên gia này nhấn mạnh trận đấu sắp tới với ĐT Việt Nam mới là thử thách thật sự cho "Bầy Hổ Mã Lai". 

chuyen gia malaysia
Chuyên gia Malaysia nhận định đội nhà sẽ nhận thất bại trước Việt Nam

Lý giải cho việc bày tỏ sự quan ngại về cuộc đối đầu sắp tới của ĐT Malaysia với Việt Nam, chuyên gia Jamal Nasir chỉ ra sự khác biệt về thứ hạng trên BXH FIFA để khẳng định sự chênh lệch về trình độ giữa hai đội lúc này. Theo đó, ĐT Việt Nam đang xếp hạng 96 thế giới, trong khi đội bóng của HLV Kim Pan Gon đứng thứ 145.

Ngoài ra, ông Jamal Nasir cũng đưa ra đề xuất để giúp ĐT Malaysia cải thiện lối chơi trước Việt Nam. Theo đó, chuyên gia này cho rằng các cầu thủ đội nhà cần hạn chế để mất bóng và sử dụng nhiều đường chuyền ngắn hơn, thay vì tung ra những đường chuyền dài. "Bầy Hổ Mã Lai" cũng được yêu cầu cần phải sáng tạo hơn nữa ở các tình huống tấn công.

(VIDEO: Trận đấu kịch tính bậc nhất lịch sử giữa Việt Nam và Malaysia)
Theo dõi Sports442 trên