sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Tổng cục TDTT: "Sân Mỹ Đình không gây nguy cơ chấn thương vì ĐT Việt Nam ban bật nhiều, không chơi tốc độ kiểu Kylian Mbappe"

Thứ hai, 26/12/2022 18:13 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt, mặt sân Mỹ Đình hoàn toàn phù hợp với lối chơi của ĐT Việt Nam.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF chi 800 triệu đồng để thuê SVĐ Mỹ Đình tổ chức trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia tại loạt trận thứ ba bảng B AFF Cup 2022 ngày 27/12. Hiện, mặt cỏ sân cháy nhiều, không có độ xanh, gây lo ngại cho chất lượng trận đấu.

svd my dinh
Mặt cỏ sân Mỹ Đình trước thềm trận Việt Nam - Malaysia

Tuy nhiên, trả lời truyền thông sáng 26/12 về việc lo ngại mặt sân có thể khiến cầu thủ chấn thương, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt khẳng định: 

"Theo tôi, mặt sân Mỹ Đình không gây nguy cơ chấn thương. Chấn thương đến nhiều nhất từ việc mặt sân ghồ ghề. Việc này đã được xử lý bằng việc đổ thêm cát và lu thường xuyên. Các đội thi đấu tốc độ cao thường sẽ sử dụng cỏ thấp, mặt sân tương đối cứng.

Đội tuyển Việt Nam ban bật nhiều chứ không chơi tốc độ như kiểu Kylian Mbappe. Sân Mỹ Đình hiện tại tương đối mềm, mới đổ cát, lu thêm, mặt cỏ của chúng ta hiện cũng không cao".

svd my dinh
Lãnh đạo Tổng cục TDTT khẳng định sân Mỹ Đình không tiềm ẩn nguy cơ chấn thương với các cầu thủ ĐT Việt Nam

Lãnh đạo Tổng cục TDTT cũng chia sẻ về cầu môn sử dụng ở trận đấu của đội tuyển Việt Nam lúc 19h30 tối mai 27/12. Ở trận gặp đội tuyển Việt Nam gặp CLB Borussia Dortmund cuối tháng 11, khung thành đã bị bung ra ở điểm nối giữa cột dọc và xà ngang những phút cuối do thiếu một ốc vít trong khi lắp đặt. 

Thành viên ban quản lý sân và thành viên ban tổ chức giải đã khảo sát, đánh giá lại sự chắc chắn của khung thành để đưa ra phương án gia cố. Cầu môn đã được bắt vít chặt, tránh sự cố xảy ra như trận gặp Borussia Dortmund. Khung thành sử dụng hiện nay ở SVĐ Mỹ Đình được làm bằng nhôm (thay vì bằng sắt như trước đây), qua đó giảm thiểu rủi ro chấn thương cho cầu thủ trong thi đấu.

Khu liên hợp Mỹ Đình bao gồm SVĐ Mỹ Đình đã được giao cho Tổng cục TDTT quản lý, nhưng không có khả năng chi trả thuế. Mỗi khi sân được cho thuê, khoản lớn sẽ phải dùng để trả nợ thuế, nhân viên đã giảm từ 200 người xuống hơn 90 người, và không đủ khả năng trả lương. 

VIDEO: Mỹ Đình và Top 5 SVĐ tốt nhất Đông Nam Á được AFC vinh danh 
Theo dõi Sports442 trên