sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Bức xúc dồn nén, báo Indonesia gọi thẳng Văn Hậu là "cầu thủ bị ghét nhất AFF Cup"

Thứ sáu, 06/01/2023 23:08 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Indonesia bày tỏ sự bức xúc trước những pha phạm lỗi của Văn Hậu trong trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2022 với đội nhà.

Theo đó, tờ Libero.id cho rằng Đoàn Văn Hậu đáng ra phải nhận thẻ đỏ trong trận Bán kết lượt đi giữa ĐT Việt Nam và Indonesia

Cụ thể, tình huống gây tranh cãi xảy ra ở phút thứ 54 khi Văn Hậu đã nhảy lên để kê gầm giày vào chân Dendy Sulistyawan. Ngay sau đó, pha phạm lỗi của hậu vệ sinh năm 1999 khiến cầu thủ hai bên lao vào tranh cãi quyết liệt. 

Sau tình huống này, trọng tài chính trận đấu - Al Yaqoubi phải tham khảo ý kiến các trợ lý để đưa ra quyết định. May mắn cho Văn Hậu và ĐT Việt Nam khi vị "vua áo đen" này chỉ nhắc nhở mà không rút ra tấm thẻ nào.

van hau pham loi
Tình huống Văn Hậu phạm lỗi với Dendy Sulistyawan khiến cầu thủ hai đội lao vào cãi vã

Sau trận đấu, tờ Libero.id đã bày tỏ sự bức xúc và gọi Văn Hậu là "cầu thủ bị ghét nhất AFF Cup năm nay". Bên cạnh đó, tiwf báo này còn không quên nhắc lại những tình huống phạm lỗi trước đó của hậu vệ cánh ĐT Việt Nam trong trận đấu gặp Malaysia ở vòng bảng vừa qua.

Ở một tình huống khác, Văn Hậu khiến Malaysia phải chơi với 10 người vì hành động khiêu khích của hậu vệ này. Tổng cộng có 3 vụ việc gây tranh cãi liên quan đến cựu cầu thủ Heerenveen”, tờ Libero.id dẫn chứng.

van hau vs dt malaysia
Văn Hậu có nhiều tình huống phạm lỗi với các cầu thủ Malaysia ở trận đấu vòng bảng

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại khi Văn Hậu cũng từng là "nạn nhân" của ĐT Indonesia trong hiệp 1. Ở phút 33, từ một pha tấn công bên cánh trái, hậu vệ của ĐT Việt Nam bị Asnawi của Indonesia bỏ bóng và đạp thẳng vào chân trụ.

Bất chấp việc Văn Hậu tỏ ra vô cùng đau đớn, trọng tài chính Al Yaqoubi chỉ cắt còi và cảnh cáo cầu thủ bên phía Indonesia mà không rút ra bất cứ tấm thẻ nào.

Với trận hòa này, ĐT Việt Nam cũng phải đối diện với áp lực nhất định trước trận lượt về diễn ra tại sân nhà Mỹ Đình vào ngày 9/1 tới. Theo đó, thầy trò HLV Park Hang Seo buộc phải giành chiến thắng trước đối thủ mới có thể giành vé vào chung kết AFF Cup năm nay

(VIDEO: Những pha tắc bóng ở đẳng cấp thế giới của Đoàn Văn Hậu)
Theo dõi Sports442 trên