sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Malaysia phô diễn sức mạnh không thể cản phá để hủy diệt Lào, gửi lời cảnh tỉnh đến Việt Nam

Thứ bảy, 24/12/2022 21:32 (GMT+7)

Không bất ngờ khi ĐT Malaysia có chiến thắng tưng bừng trước ĐT Lào ở lượt trận thứ 2 bảng B - AFF Cup 2022.

Link xem trực tiếp Malaysia vs Lào ở đâu? 

Quý độc giả có thể xem trực tiếp trận đấu giữa Malaysia vs Lào theo những đường link sau (đăng nhập miễn phí để xem trực tiếp)

Youtube | VTV Cần Thơ | FPT Play

malaysia vs lao
Malaysia có chiến thắng tưng bừng trước Lào ở lượt trận thứ 2 bảng B - AFF Cup 2022

Từ trước đến nay Lào chưa bao giờ là đối thủ của Malaysia. Riêng tại AFF Cup, gặp Lào 7 lần, Malaysia thắng tới 5 (hòa 2). Lần gần nhất là AFF Cup 2020, cũng ở trận thứ hai bảng B, Malaysia đã đánh bại Thimsad với 4 bàn không gỡ.

Và trong cuộc đối đầu tối 24/12 trên sân nhà Bukit Jalil, ĐT Malaysia một lần nữa thể hiện sức mạnh lấn lướt trước đội bóng xứ triệu voi. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, những chú “Hổ Ma Lai” đã dồn lên tấn công mạnh mẽ, áp đảo Lào ở mọi khía cạnh.

Tuy vậy hàng phòng ngự Lào cũng cho thấy sự tập trung đáng nể. Điều này khiến nhiều cơ hội của Malaysia trôi qua trong tiếc nuối. Và cũng phải chờ đến phút 29, đội chủ nhà mới có thể thành công đưa bóng vào lưới đội khách.

Bin Hassan có đường căng ngang đẹp mắt cho tiền đạo nhập tịch Sergio Aguero dứt điểm tung lưới Lào. Tuy nhiên đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp 1. Suốt quãng thời gian còn lại, đội chủ nhà không thể ghi thêm bàn nào. Khả năng dứt điểm đang là nỗi lo của ĐT Malaysia.

malaysia vs lao
Tiền đạo Halim đang vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại AFF Cup năm nay

Sang hiệp 2, Malaysia tiếp tục dồn ép. Đội bóng của HLV Kim Pan-gon không giấu ý định thắng đậm Lào. Hiệp đấu này, mọi thứ cũng trở nên dễ dàng hơn với đội nhà.

Đến phút 65, Malaysia đã có được 2 bàn thắng nhờ cú đúp của tiền đạo Faisal Halim. Cầu thủ mang áo số 7 đang là một trong những cái tên chơi ấn tượng nhất kể từ đầu giải đấu bên phía đội bóng áo vàng đen.

20 phút cuối trận, ĐT Malaysia tạo ra một sức ép khủng khiếp bên phần sân của Lào. Bàn thắng thứ 4 của đội chủ nhà đến ở phút 77. Lần này người lập công là tiền đạo trẻ Haqimi Azim. Trước khi trận đấu khép lại, tiền vệ Stuart Wilkin cũng kịp điền tên mình lên bảng tỷ số. Malaysia khép lại trận đấu với Lào bằng chiến thắng tưng bừng 5-0. 

NHẬN ĐỊNH CHUNG Malaysia VS Lào

Malaysia giành 3 điểm trong trận ra quân nhưng đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi khó chịu của Myanmar. Thậm chí tuyển Malaysia suýt bị chia điểm nếu Myanmar thực hiện thành công quả 11m. Dẫu vậy, mục tiêu giành 3 điểm với đoàn quân của HLV Kim Pan Gon đã hoàn thành, và giờ thì họ hướng tới một trận đấu tốt hơn trước Lào.

Malaysia vs Lao
Malaysia tự tin hướng đến 3 điểm trước Lào

HLV Kim Pan Gon tuyên bố, Malaysia không chỉ giành chiến thắng mà còn thắng đậm Lào để vượt qua tuyển Việt Nam. Nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc cũng dành sự tôn trọng với đối thủ, khi chứng kiến Lào chơi tốt trong hiệp 1 trước tuyển Việt Nam ở trận ra quân.

Phía bên kia chiến tuyến, ĐT Lào cũng mất đi ngôi sao số 1 của mình là Billy Ketkeophomphone. Tiền đạo gốc Pháp chắc chắn sẽ bỏ lỡ phần còn lại của AFF Cup 2022 sau khi dính chấn thương ở trận đấu với ĐT Việt Nam. Thay thế cho chân sút này sẽ là tiền đạo Ekkamai Ratxachak còn khá non kinh nghiệm.

Cái tên chơi ấn tượng nhất và mang băng đội trưởng của ĐT Lào là Souvanny Vongchiengkham chắc chắn sẽ là tâm điểm của mọi đường lên bóng. Dù để thua 0-6 trước ĐT Việt Nam nhưng thật khó để Lào đưa ra những thay đổi nào đặc biệt ở đội hình xuất phát khi đây đều là những cầu thủ tốt nhất mà họ đang có.

VIDEO: Các cầu thủ Lào chắp tay cúi chào ban huấn luyện ĐT Việt Nam 
Theo dõi Sports442 trên