sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Park Hang Seo lý giải nguyên nhân ĐT Việt Nam bỗng "lột xác", thăng hoa trước Lào ở hiệp 2

Thứ năm, 22/12/2022 00:46 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Park Hang Seo bày tỏ sự hài lòng và dành nhiều lời khen cho màn trình diễn của ĐT Việt Nam sau chiến thắng đậm đà trước Lào.

ĐT Việt Nam đã có khởi đầu chiến dịch AFF Cup 2022 mỹ mãn khi đả bại Lào với tỷ số đậm 6-0. Đáng chú ý, 6 bàn thắng của "Những chiến binh sao vàng" lại đến từ 6 người khác nhau lần lượt là Tiến Linh, Hùng Dũng, Tấn Tài, Văn Hậu, Văn Toàn và Văn Thanh.

dt viet nam
ĐT Việt Nam thị uy sức mạnh trước Lào với 6 bàn không gỡ

Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo bày tỏ sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò: "Đây là trận đầu tiên nên rất khó và có nhiều biến số. Với những người làm nghề HLV như tôi, mỗi trận đều phải nỗ lực. Tôi luôn căng thẳng ở trận đầu tiên. Tôi cám ơn cầu thủ đã nỗ lực hết mình.

Không phải trận thắng nào tôi cũng hài lòng nhưng hôm nay tôi phải khen ngợi nỗ lực của các cầu thủ. Chúng tôi sẽ còn phải xem lại băng hình trận này để chuẩn bị tốt hơn cho trận gặp Malaysia ở lượt tới".

Đáng chú ý, các bàn thắng và sự thăng hoa của ĐT Việt Nam lại phân bổ không đều trong 2 hiệp. Theo đó, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã chủ động chơi chậm và chỉ ghi được 2 bàn thắng ở hiệp 1, song lại bùng nổ ở hiệp 2 để giành được chiến thắng đậm chung cuộc.

hlv park
HLV Park Hang Seo bày tỏ sự hài lòng về màn trình diễn cũng như kết quả của ĐT Việt Nam ở trận ra quân AFF Cup 2022

Lý giải về điều này, chiến lược gia người Hàn phân tích: "Nhìn vào kết quả thì mọi người đều hạnh phúc khi đội ghi được 6 bàn thắng. Hôm nay chúng tôi đã đẩy cao cầu thủ hai biên. Chúng tôi cũng lựa thời điểm hạ thấp hàng thủ để Lào dâng lên. Sang hiệp 2, chúng tôi dâng cao khi thể lực của họ đi xuống và đạt kết quả dễ dàng.

Chúng tôi đã có nhiều ý kiến khác nhau trong ban huấn luyện. Ví dụ, đội cần đá chậm để dụ tuyển Lào. Kết quả là chúng tôi đã dụ được Lào dâng cao và thành công".

Ở trận đấu tiếp theo, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Malaysia trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào ngày 27/12 tới. Với lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Park Hang Seo được kỳ vọng sẽ tiếp tục giành trọn 3 điểm để duy trì lợi thế dẫn đầu bảng B, qua đó sớm giành được tấm vé vào bán kết AFF Cup năm nay.

(HIGHLIGHTS Việt Nam vs Lào. Nguồn: FPT Play)

Theo dõi Sports442 trên