sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Báo Indonesia trách đội nhà không thắng Thái Lan, thừa nhận muốn né Việt Nam ở bán kết

Thứ sáu, 30/12/2022 09:41 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tờ Bola Sports của Indonesia cho rằng với trận hòa Thái Lan, đội nhà khả năng cao sẽ đụng độ Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2022.

Chiều 29/12, ĐT Indonesia hòa 1-1 Thái Lan trên sân Kelora Bung Garno trong khuôn khổ lượt trận vòng bảng AFF Cup 2022. Đây rõ ràng là kết quả đáng tiếc đối đội bóng xứ Vạn đảo khi họ được chơi trên sân nhà cùng lợi thế chơi hơn người. Bên cạnh đó, Indonesia cũng là đội tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, song sự vô duyên của các chân sút đã khiến đội chủ nhà phải ôm hận.

Với kết quả này, ĐT Thái Lan vẫn chễm trệ ngôi đầu bảng A với 6 điểm tuyệt đối. Trong khi đó, Indonesia cũng có được 7 điểm như đối thủ song xếp sau do thua chỉ số bàn thắng - bại (+8 so với +9).

Nhiều khả năng hai đội sẽ cán đích vòng bảng với vị trí như hiện tại khi Thái Lan được dự đoán sẽ đánh bại Campuchia với tỷ số đậm, song Indonesia lại khó có thể làm được điều tương tự trước Philippines. 

indonesia vs thai lan
ĐT Indonesia có trận hòa đáng tiếc với Thái Lan trên sân nhà

Bởi lẽ đó, tờ Bola của Indonesia bày tỏ sự tiếc nuối khi đội nhà không thể giành trọn 3 điểm trước Thái Lan, đồng thời cũng đưa ra những nhận định: "ĐT Việt Nam có tiềm năng rất lớn để kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu khi họ gần như không có đối thủ ở bảng B. Nếu điều đó xảy ra thì khả năng diễn ra trận Indonesia vs Việt Nam tại bán kết sẽ là rất cao.

Tất nhiên, đó sẽ là tin xấu cho đoàn quân Garuda. Vì đấu với ĐT Việt Nam rõ ràng không phải chuyện dễ dàng, thậm chí là một thử thách rất lớn với chúng ta".

Vietnam vs Indonesia
ĐT Indonesia nhiều khả năng sẽ đụng độ ĐT Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2022

Bên cạnh đó, nhật báo của xứ Vạn đảo còn đưa ra những lịch sử đối đầu bất lợi cho ĐT Indonesia trước Việt Nam: "ĐT Indonesia từng thua 0-4 tại vòng loại World Cup. Lần gặp nhau gần nhất tại AFF Cup 2020, Indonesia cũng chật vật mới cầm hòa 0-0".

Nỗi lo của truyền thông xứ vạn đảo là có cơ sở khi Việt Nam vẫn lừng lững vượt qua những vật cản. Việt Nam không chỉ ghi bàn tốt (9 bàn) mà còn là đội duy nhất tại AFF Cup 2022 chưa để thủng lưới.

Chưa kể HLV Shin Tae Yong cũng chưa bao giờ thắng được đồng nghiệp Park Hang Seo bên kia chiến tuyến. Ông Shin thua 0-4 khi dẫn dắt ĐTQG và 0-3 khi làm nhiệm vụ tại đội U22 dự SEA Games 31".

ĐT Việt Nam hiện đang dẫn đầu bảng B với thành tích ấn tượng là 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận cùng hiệu số bàn thắng là +9. Ở trận đấu tiếp theo, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ chạm trán Singapore vào lúc 19h30 hôm nay (30/12).

(VIDEO: HIGHLIGHTS Indonesia vs Việt Nam - Áp đảo đối phương hoàn toàn nhưng vẫn bị cầm hòa)
Theo dõi Sports442 trên