sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Báo châu Á gọi Quang Hải là "cậu bé vàng", khẳng định ĐT Việt Nam sẽ làm nên chuyện tại AFF Cup

Thứ năm, 22/12/2022 08:46 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tờ ESPN đánh giá rất cao ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022, nhất là khi "cậu bé vàng" Quang Hải đã từ Pau trở về.

Tại AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. "Đoàn quân áo đỏ" sở hữu lực lượng mạnh nhất, lại có quyết tâm vô địch cao khi muốn tri ân người thầy đã gắn bó 5 năm cùng đội tuyển - HLV Park Hang Seo. Việc hủy diệt ĐT Lào 6-0 ngay ngày đầu ra quân càng cho thấy sức mạnh của nhà vô địch AFF Cup 2018. 

Tờ ESPN cũng có nhận định về ĐT Việt Nam và chỉ ra những cầu thủ sẽ giúp cho đội bóng này lên ngôi tại AFF Cup 2022: "Việc cậu bé vàng hiện tại là Nguyễn Quang Hải được Pau FC cho phép góp mặt, ĐT Việt Nam sẽ có thể làm nên chuyện". 

quang hai aff cup
Quang Hải trở về tham dự AFF Cup là lợi thế lớn của ĐT Việt Nam

"Việt Nam cũng có được những cầu thủ chất lượng như Quế Ngọc Hải, Vũ Văn Thanh và Nguyễn Hoàng Đức. Bên cạnh đó, đội bóng này cũng đã chào đón sự trở lại của cựu đội trưởng Nguyễn Văn Quyết, một cầu thủ đẳng cấp và có nhiều kinh nghiệm. ĐT Việt Nam sẽ tìm cách để có được khởi đầu thuận lợi trước ĐT Lào và một kết quả tốt khác trước đối thủ quen mặt là Malaysia", tờ ESPN thông tin thêm. 

Việc Pau FC đồng ý "nhả quân", tạo điều kiện để Quang Hải trở về tham dự AFF Cup giúp ĐT Việt Nam càng gia tăng sức mạnh. Dưới thời HLV Park Hang Seo, cầu thủ số 19 luôn có vai trò đặc biệt quan trọng. Sự trở về của "Hải con" được kỳ vọng sẽ giúp lối chơi của Việt Nam có thêm nhiều đột biến. 

viet nam vs lao
Quang Hải phải rời sân sớm ở trận đấu với Lào vì chấn thương

Đáng tiếc ở trận đầu ra quân gặp Lào, Quang Hải lại thi đấu không thực sự thuyết phục. Cựu cầu thủ của Hà Nội FC sau đó đã bị thay ra ở phút thứ 33 và dường như gặp phải một chấn thương. Hiện tại, mức độ chấn thương của Nguyễn Quang Hải vẫn chưa được tiết lộ cụ thể. 

Ở buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang Seo chỉ đánh tiếng rằng: "Tôi chưa nhận được báo cáo chính xác của các bác sĩ. Tôi chỉ thấy Quang Hải có cảm giác bị giật cơ đùi sau. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và làm việc với bộ phận y tế để nắm bắt chính xác tình hình của cậu ấy".

VIDEO: Pha ghi bàn đẳng cấp thế giới của Quang Hải khiến ĐT Malaysia gục ngã 
Theo dõi Sports442 trên