sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chuyên gia Việt Nam: "Văn Quyết là quân bài tẩy của thầy Park chứ không phải Quang Hải"

Thứ sáu, 18/11/2022 12:00 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

BLV Quang Huy thẳng thắn cho rằng Văn Quyết sẽ là nhân tố gây bất ngờ ở ĐT Việt Nam dù Quang Hải có trở về.

Hôm qua 17/11, HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố danh sách hội quân của ĐT Việt Nam. Với phong độ ấn tượng trong màu áo Pau FC, không bất ngờ khi tiền đạo Văn Quyết của Hà Nội FC góp mặt trong danh sách triệu tập chuẩn bị cho AFF Cup lần này. 

Tuy nhiên cũng có nhiều người lo ngại về vai trò của Văn Quyết khi Quang Hải trở về. Tiền vệ số 19 dường như đã quá quen thuộc với sơ đồ chiến thuật của ông thầy người Hàn Quốc. Trong khi đó, thủ quân của đội bóng thủ đô dù luôn là trụ cột không thể thay thế của CLB, nhưng ở ĐTQG Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, anh lại chưa có cơ hội thể hiện nhiều. 

van quyet vs quang hai
Cả Văn Quyết và Quang Hải đều được thầy Park gọi lên tuyển

Phân tích về điều này, BLV Quang Huy thẳng thắn cho rằng: "Quả là nhiều người cũng nghĩ về câu chuyện Văn Quyết khi Quang Hải bất ngờ được trở về đá AFF Cup 2022. Nhưng tôi nghĩ Văn Quyết sẽ là quân bài tẩy, là kỳ binh của ông Park đấy.

Văn Quyết sẽ là nhân tố quan trọng, được sử dụng đúng thời điểm thì có thể tạo bất ngờ cho đối thủ. Giống như khi ở Hà Nội FC thì có thể cũng có những lúc, ông Park cho cả Văn Quyết và Quang Hải thi đấu trên sân là khác".

Tuyển Việt Nam sẽ tập trung sớm để chuẩn bị cho AFF Cup 2022 trước gần 1 tháng. Tuy nhiên với riêng Quang Hải, ngày 15/12 tức trước giải 5 ngày anh mới có thể về tập trung. Trước đó, Quang Hải sẽ tập chay với HLV riêng trong 2 tuần tại Thụy Sĩ rồi về tập trung 2 tuần cùng Pau FC.

quang hai pau fc
Quang Hải sẽ hội quân sau cùng ĐT Việt Nam

Trong danh sách tập trung của HLV Park Hang-seo, ngoài vấn đề Quang Hải – Văn Quyết thì sự vắng mặt Công Phượng cũng khiến NHM chú ý. Công Phượng bị chấn thương cơ háng nên HLV Park Hang Seo không gọi tập trung. Chuyện Phượng liệu có dự giải hay không, theo đó cũng đang bỏ ngỏ.

Chia sẻ về câu chuyện của Công Phượng, BLV Quang Huy cho biết: "Cá nhân tôi vẫn thích Công Phượng tham dự AFF Cup 2022, dù cậu ấy ít thi đấu, đa phần ngồi dự bị đi chăng nữa. Công Phượng vẫn là một cầu thủ tạo được đột biến, có thể lúc hiệu quả lúc không". 

VIDEO: Quang Hải - Văn Quyết phối hợp ghi bàn như trong game
Theo dõi Sports442 trên