sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Về tham dự AFF Cup, Quang Hải lỡ hẹn với trận cầu đỉnh cao nhất từ khi khoác áo Pau FC

Thứ ba, 22/11/2022 11:32 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Quang Hải sẽ bỏ lỡ trận đấu gặp Montpellier ở vòng 1/32 Cúp Quốc gia Pháp sau khi quyết định về tham dự AFF Cup.

Sau nhiều ngày lấp lửng, phía Pau FC đã chính thức nhả quân, đồng ý để Quang Hải về tham dự AFF Cup vào cuối tháng 12 này. Về phía ĐT Việt Nam, đây chắc chắn là một thông tin đáng mừng bởi dưới thời HLV Park Hang Seo, cầu thủ số 19 luôn có vai trò đặc biệt quan trọng. Sự trở về của "Hải con" chắc chắn sẽ giúp lối chơi của Việt Nam có thêm nhiều đột biến. 

Tuy nhiên, với bản thân Quang Hải, việc trở về gánh vác "trọng trách quốc gia" cũng đồng nghĩa anh phải hy sinh lợi ích rất lớn tại Pau FC. Và gần như chắc chắn, tiền vệ sinh năm 1997 sẽ bỏ lỡ trận cầu tâm điểm ở vòng 1/32 Cúp Quốc gia Pháp, khi Pau FC tiếp đóng tiếp đón Montpellier trên sân nhà Nouste Camp. 

quang hai
Quang Hải sẽ về hội quân cùng ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup

Cụ thể, trận đấu với Montpellier sẽ diễn ra vào ngày 8/1/2023, thời điểm đang diễn ra các trận Bán kết AFF Cup 2022. Với quyết tâm cao cùng sức mạnh hiện tại của mình, khả năng ĐT Việt Nam giành quyền vào chơi Bán kết là rất cao. Như vậy, trừ khi Việt Nam "sẩy chân" từ vòng bảng thì Quang Hải mới có cơ hội trở về Pau FC để chuẩn bị cho cuộc chạm trán của Pau FC tại Cúp Quốc gia Pháp. 

Đây có thể coi là điều khá đáng tiếc với cá nhân Quang Hải. Từ đầu mùa giải đấu, Montpellier chính là đối thủ có trình độ tốt nhất mà Pau FC đối đầu. Trong quá khứ Montpellier từng lên ngôi vô địch Ligue 1 2011/2012. Nếu không tiến sâu ở Cúp Quốc gia Pháp, rất khó để Pau FC và Quang Hải có dịp chạm trán những đội bóng tới từ Ligue 1.

pau fc
Quang Hải lỡ cơ hội chạm trán Montpellier ở vòng 1/32 Cúp Quốc gia Pháp

Trước đó tại vòng 1/128, Pau FC đã dễ dàng vượt qua Salinieres ở giải hạng 5 với tỷ số 3-0. Ở chiến thắng này của Pau FC, Quang Hải cũng thành công để lại dấu ấn của riêng mình khi đã đóng góp 1 đường kiến tạo để đồng đội Diyaeddine Abzi ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 cho Pau FC.

Đáng tiếc sang đến vòng 1/64, Quang Hải không được HLV Didier Tholot sử dụng bất kỳ 1 phút nào ở trận đấu gặp Colomiers. Trước đối thủ vẫn tới từ giải hạng 5, Pau FC đã phải rất vất vả mới có thể giành được quyền đi tiếp nhờ bàn thắng duy nhất của Bassouamina ở phút 70. 

VIDEO: Pha ngả bàn đèn cực đẹp của Quang Hải trong màu áo Pau FC 
Theo dõi Sports442 trên