sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Truyền thông Indonesia cảnh tỉnh đội nhà về 3 "sát thủ" của ĐT Việt Nam

Chủ nhật, 08/01/2023 21:04 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước trận Bán kết lượt về AFF Cup 2022, truyền thông Indonesia chỉ ra 3 gương mặt của ĐT Việt Nam để cảnh tỉnh đội nhà.

Vào lúc 19h30 ngày mai (9/1), ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận Bán kết lượt về AFF Cup 2022 với Indonesia trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. 

Với việc hòa nhau 0-0 ở trận lượt đi, ĐT Indonesia đang nắm những lợi thế nhất định so với thầy trò HLV Park Hang Seo trước khi bước vào trận đấu quyết định.

indonesia vs viet nam 2
Trận hòa 0-0 mang lại những bất lợi nhất định cho hai đội trước trận Bán kết lượt về

Tuy nhiên, đội bóng xứ Vạn đảo chắc hẳn sẽ không có được trận đấu dễ dàng trước một ĐT Việt Nam đang hừng hực quyết tâm tiến vào chung kết để chinh phục ngôi vô địch giải đấu năm nay.

Tờ báo của Indonesia cũng lên tiếng cảnh tỉnh đội nhà về 3 ngôi sao của ĐT Việt Nam là Hoàng Đức, Tiến Linh và Văn Lâm.

Đánh giá về Hoàng Đức, tờ báo này nhận định: "Hoàng Đức có thể gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ của Indonesia. Cầu thủ 24 tuổi này là cảm hứng cho lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Hoàng Đức biết cách tạo ra sự khác biệt nhờ những pha di chuyển, chuyền bóng xuất sắc.

Tiền vệ này đã đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn ở giải đấu năm nay. Marc Klok, Rachmat Irianto hay bất kỳ ai ở hàng tiền vệ Indonesia cần theo sát cầu thủ này. Nếu Hoàng Đức có thể thoải mái cầm bóng thì sẽ rất nguy hiểm cho hàng thủ của Indonesia".

hoang duc
Tờ Bola của Indonesia đánh giá cao Hoàng Đức

Bên cạnh đó, tờ Bola cũng cảnh báo đội nhà về sự nguy hiểm của Tiến Linh: "Dù không tạo ra nhiều dấu ấn ở trận bán kết lượt đi nhưng điều đó không có nghĩa rằng Tiến Linh là tiền đạo tồi. Anh là chân sút số một của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022 với 3 bàn thắng.

Điều thú vị là cả ba bàn thắng của Tiến Linh đều được thực hiện trên sân nhà vào lưới hai đối thủ là Malaysia và Myanmar. Điều này cần phải được các cầu thủ Indonesia ghi nhớ. Chỉ sai sót nhỏ trong phòng ngự cũng khiến Indonesia trả giá bởi sự nguy hiểm của Tiến Linh".

Cuối cùng, tờ báo của Indonesia đánh giá cao sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm: "Dù chỉ là thủ môn nhưng Văn Lâm vẫn là nỗi khiếp sợ cho nhiều đội bóng. Thủ thành này từng có thời gian chơi bóng ở Nhật Bản và thi đấu ổn định trong suốt AFF Cup 2022. Chắc chắn, Văn Lâm không muốn người hâm mộ nước nhà phải buồn khi để thủng lưới".

(VIDEO: 5 siêu phẩm giúp ĐT Việt Nam chiếm ngôi đầu tại vòng loại World Cup)
Theo dõi Sports442 trên