sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Gạt phăng vụ được "cứu" bàn thua, truyền thông Thái Lan đòi FIFA phạt Malaysia

Chủ nhật, 08/01/2023 19:54 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, truyền thông Thái Lan bày tỏ sự bức xúc về hành vi chiếu tia laser của các CĐV Malaysia ở trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2022 của hai đội mới đây.

Ở trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2022, ĐT Malaysia đã xuất sắc giành chiến thắng 1-0 trước Thái Lan trên sân nhà Bukit Jalil. Đáng chú ý, trận đấu đã khép lại song dư âm vẫn còn nguyên với những tình huống gây tranh cãi.

Theo đó, ở phút thứ 55 của trận đấu, Dominic Tan đã đánh đầu tung lưới ĐT Thái Lan nhưng trọng tài lại không công nhận bàn thắng cho Malaysia. Lý do bởi vị "vua áo đen" cho rằng cầu thủ của Malaysia đã phạm lỗi với Pansa.

thai lan vs malaysia 1
Tình huống dẫn đến bàn thắng không được công nhận của Malaysia. Ảnh: FAM

Quyết định của trọng tài ngay sau đó đã vấp phải phản ứng dữ dội từ phía cầu thủ và ban huấn luyện Malaysia. Thậm chí, các CĐV nhà còn có hành động xấu xí khi chiếu tia laser vào mặt Pansa.

Sau trận đấu, tờ Siam Sport bày tỏ sức bức xúc: "Liệu Malaysia có bị phạt? Sự việc tương tự như vậy đã khiến Senegal nhận án phạt từ FIFA khi phải thi đấu một trận không khán giả và nộp phạt 180.000 USD".

cau thu thai lan bi chieu laser
Cầu thủ Thái Lan bị chiếu laser vào mặt

Tại lượt về vòng play-off World Cup 2022, Liên đoàn Bóng đá Senegal đã phải nhận án phạt khi cổ động viên chiếu tia laser vào Mohamed Salah trong loạt sút luân lưu quyết định.

Không nói đâu xa khi trong quá khứ, ĐT Việt Nam cũng từng là nạn nhân của các cổ động viên Malaysia. Cụ thể ở bán kết lượt đi AFF Cup 2010, thủ môn Bùi Tấn Trường liên tục bị chiếu laser vào mắt trong lúc thi đấu. Bởi vậy, anh bị lóa mắt và có những tình huống phản xạ sai, dẫn đến trận thua 0-2 của tuyển Việt Nam.

Thất bại trên đất Malaysia đã đẩy Thái Lan vào thế khó. Theo đó, thầy trò HLV Polking buộc phải giành chiến thắng trước đối thủ để xoay chuyển tình thế ở trận lượt về trên sân nhà Rajamangala vào ngày 10/1 tới, qua đó nuôi hy vọng bảo vệ chức vô địch.

(VIDEO: Các cầu thủ Đông Nam Á phản ứng trái ngược về VAR)
Theo dõi Sports442 trên