sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Park Hang Seo muốn hạ Indonesia một cách tâm phục khẩu phục để đồng hương Shin bớt nói suông lại

Chủ nhật, 08/01/2023 11:13 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thừa nhận Indonesia tiến bộ nhưng HLV Park Hang Seo cho rằng thầy trò HLV Shin Tae-yong cần chứng tỏ bằng kết quả trên sân.

Thầy trò HLV Park Hang Seo chịu bất lợi về thể lực ở trận lượt về. Các chiến binh Sao Vàng khá mệt mỏi khi gần nửa đêm 7/1 mới về tới Việt Nam sau trận hòa không bàn thắng trước Indonesia vào 6/1. Trong khi đó đối thủ đi chuyên cơ, tới Hà Nội trước bốn tiếng để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, trong trận bán kết lượt về, 'Rồng Vàng' có lợi thế quen sân khi đá tại Mỹ Đình, với sự cổ vũ của CĐV nhà.

viet nam vs indonesia
Việt Nam vs Indonesia cho thấy sự ngang cơ ở trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2022

Ở buổi họp báo trước thềm trận Bán kết lượt về AFF Cup 2022, thầy Park cũng khẳng định quyết tâm cùng ĐT Việt Nam giành chiến thắng dù Indonesia đã tiến bộ rất nhiều trong thời gian qua. 

"Ông Shin có lý khi nói ĐT Indonesia đã tiến bộ. Nhưng tôi nghĩ HLV thì nên chứng minh bằng kết quả trên sân, không nên nói suông. HLV phải chịu trách nhiệm cho kết quả của đội bóng. Tôi không đánh giá HLV đội khác. Đúng là Indonesia mạnh lên và tôi mong họ chứng minh điều đó bằng kết quả trận đấu.

Nếu mai thua, tôi sẽ thừa nhận một cách sòng phẳng. Còn nếu tôi thắng, mong ông Shin từng nói thế nữa, xin đừng nói suông mà hãy chứng tỏ bằng kết quả".

hlv park hang seo
HLV Park Hang Seo muốn thuyền trưởng Indonesia chứng minh bằng kết quả trên sân thay vì nói suông

AFF Cup 2022 chính là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo trên cương vị thuyền trưởng của ĐTQG Việt Nam. Điều này đồng nghĩa nếu thua Indonesia ở trận đấu ngày mai, thầy Park sẽ không có được lời chia tay trọn vẹn với các học trò và chắc chắn không ai muốn kịch bản này xảy ra: 

"Về việc đánh giá đội của tôi, tôi nghĩ đó không phải là nhiệm vụ của mình mà hãy để người hâm mộ đánh giá. Tôi chỉ nỗ lực làm tốt nhất việc của mình để giúp các cầu thủ tiến bộ.

Trận ngày mai có ý nghĩa rất quan trọng với tôi. Bởi đó có thể là trận cuối cùng tôi dẫn dắt Việt Nam vì đôi bên đã thống nhất chia tay sau giải. Nếu thắng, tôi còn thêm hai trận chung kết. Tôi không muốn chia tay đội bằng thất bại ở bán kết. Chúng tôi sẽ cố gắng để chơi tốt nhất có thể", HLV Park Hang Seo kết lại buổi họp báo. 

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên