sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Các trụ cột đá không tự tin và thiếu gắn kết, ĐT Việt Nam hòa có phần may mắn trước Indonesia

Thứ sáu, 06/01/2023 18:36 (GMT+7)

Những pha cản phá của thủ môn Đặng Văn Lâm giúp Việt Nam giữ sạch lưới dù mắc nhiều sai lầm ở hàng thủ.

INDONESIA 0-0 VIỆT NAM

Đội hình thi đấu:

Indonesia: Nadeo Argawinata, Rizky Ridho, Asnawi Mangkualam, Pratama Arhan, Fachruddin Aryanto, Jordi Amat, Yakob Sayuri, Rachmat Irianto (Kambuaya 81'), Marselino Ferdinan, Marc Klok, Dendy Sulistyawan.

Việt Nam: Văn Lâm, Văn Hậu, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Thanh (Hồ Tấn Tài 68'), Hùng Dũng (Tuấn Anh 75'), Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Đức (Văn Toàn 90'), Tiến Linh (Tuấn Hải 68').

Đúng như dự đoán trước trận, ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia đều nhập cuộc vô cùng thận trọng. Nhịp độ trận đấu khá chậm, khi hai đội chưa muốn bung sức và đề cao sự an toàn. Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Indonesia duy trì cự ly đội hình khá tốt.

viet-nam-indonesia-6-1187

Phút 12, từ pha đá phạt góc cánh trái của Hùng Dũng. Bóng trôi qua đám đông cầu thủ rồi tìm đến Quang Hải. Tuy đường chuyền khá vừa tầm chân, pha vô-lê đập đất của tiền vệ Việt Nam không trúng tâm bóng nên đi vọt xà.

Phút 20, hàng thủ Việt Nam mắc sai lầm, để lộ khoảng trống giữa Văn Thanh và Duy Mạnh. Marselino chọc khe để Dendy đối mặt Văn Lâm. Nhưng thay vì dứt điểm, tiền đạo chủ nhà chọn phương án an toàn, căng ngang cho đồng đội nên bị Tiến Dũng cắt được.

Phút 31, cầu thủ từng chơi bóng tại La Liga và nhập tịch Indonesia, Jordi Amat thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến chất lượng để Sayuri tăng tốc đón bóng rồi quyết định tung ra cú sút nhằm về góc xa nhưng trung vệ Bùi Tiến Dũng đã chặn bóng thành công, giải nguy cho Văn Lâm.

viet-nam-indonesia-11-1185

Ngay sau đó, hai pha uy hiếp liên tiếp của tuyển Indonesia nhưng lưới thủ môn Văn Lâm vẫn chưa bị xuyên thủng. Marselino và Sayuri là 2 cầu thủ chủ nhà vừa gây ra tình huống tấn công nguy hiểm với khung thành thủ môn Văn Lâm.

HIỆP 1 KHÉP LẠI VỚI KẾT QUẢ 0-0

Những phút đầu hiệp 2, Việt Nam ép sân với đội hình dâng cao và tích cực tranh chấp bóng tuy nhiên chúng ta chưa có một pha phối hợp nào thực sự sắc bén để phá được hệ thống phòng ngự của đối thủ. Tuyển Việt Nam vẫn kiểm soát thế trận, trong khi thể lực sung mãn giúp các cầu thủ Indonesia chơi áp sát quyết liệt.

viet-nam-indonesia-4-1190

Trận đấu trở nên căng thẳng sau pha tranh chấp mạnh giữa Văn Hậu và Dendy Sulistyawan nhưng may mắn là tình hình được xoa dịu kịp thời nên không có gì vượt quá kiểm soát. Indonesia được hưởng quả đá phạt nhưng không có gì quá nguy hiểm cho cầu môn Văn Lâm.

Sau đó, trận đấu có phần chậm lại, cả hai đội đều thay người nhưng không tạo ra quá nhiều đột biến. Chung cuộc, trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 khép lại với tỷ số hòa 0-0. Như vậy, cơ hội vào chung kết vẫn mở rộng với cả hai. Hai đội sẽ gặp lại ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình vào lúc 19h30 ngày thứ 2 9/1.

Theo dõi Sports442 trên