sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

CHUYỆN LẠ: Indonesia mang VAR 'tự chế' đến Mỹ Đình, đòi trọng tài xem lại để phạt Việt Nam thích đáng

Thứ ba, 10/01/2023 13:02 (GMT+7)

Trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 với ĐT Việt Nam, ĐT Indonesia đã sử dụng một thiết bị và yêu cầu trọng tài xem lại tương tự như công nghệ VAR.

ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu tương đối nóng bỏng với tâm điểm là hai bàn thắng của Tiến Linh cùng với đó là hàng loạt những pha va chạm của cầu thủ đôi bên.

Indonesia VAR tu che
ĐT Indonesia mang thêm công nghệ VAR "tự chế" đến sân Mỹ Đình để mong trọng tài tham khảo

AFF Cup 2022 không có VAR nên ban huấn luyện của đội bóng xứ Vạn Đảo đã khá "cẩn thận" khi họ mang theo một thiết bị để có thể theo dõi được cả diễn biến trận đấu thông qua truyền hình dù đang trực tiếp thi đấu với Việt Nam.

Dường như ban huấn luyện của Indonesia muốn coi đây giống như một thiết bị hỗ trợ cho trọng tài giống như công nghệ VAR đang được áp dụng rộng rãi trên thế giới.

Indonesia VAR tu che
Ban huấn luyện Indonesia xem lại pha quay chậm về tình huống tranh cãi giữa hai đội

Phút 25 của trận đấu, "Garuda" có pha tấn công tương đối táo bạo về phía khung thành Việt Nam. Tiền đạo Dendy cố gắng băng xuống nhưng không thể vượt qua được sự truy cản của Quế Ngọc Hải. Ngay lập tức, HLV Shin Tae Yong cũng như các cộng sự lập tức phản ứng với trọng tài.

park-hang-seo-vs-shin-tae-yong-tuyen-viet-nam-vs-indonesia-10-16732796185521087596263
HLV Shin Tae Yong cùng ban huấn luyện và các cầu thủ Indonesia mong trọng tài ra xem công nghệ VAR "tự chế" của họ

Họ không ngần ngại mời trọng tài ra khu kỹ thuật của đội khách để nhìn lại trực tiếp pha quay chậm tình huống đó. Nhưng tất nhiên là cả trọng tài chính cũng như những trợ lý kiên quyết nói không. Cuối cùng, tình huống đó kết thúc bằng chiếc thẻ vàng cho Bùi Tiến Dũng vì có những phản ứng và lời qua tiếng lại với cầu thủ đối phương.

VIDEO: Các cầu thủ ĐNÁ phản ứng trái ngược về VAR

Theo dõi Sports442 trên