sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chuyên gia châu Âu: 'Quang Hải không cần đá AFF Cup mà tập trung ở Pháp để có bước đệm vươn tầm thế giới'

Thứ ba, 10/01/2023 14:57 (GMT+7)

Chuyên gia Steve Darby cho rằng Quang Hải cần cố gắng tập trung ở sân chơi tầm cỡ châu Âu thay vì ở đấu trường khu vực AFF Cup.

ĐT Việt Nam đã thể hiện được năng lực của mình tại AFF Cup 2022. Những chiến binh sao vàng thi đấu chắc chắn để bất bại qua 6 trận đã đấu cùng với tấm vé vào chơi trận chung kết. Ở bán kết lượt về trên sân nhà, thầy trò HLV Park Hang Seo đã không cho Indonesia bất kỳ cơ hội nào qua đó hẹn Thái Lan hoặc Malaysia ở hai trận đấu cuối cùng tại giải.

Quang Hai AFF Cup 2022
Quang Hải thi đấu có phần mờ nhạt trước Indonesia ở lượt đi

Ngoài màn trình diễn của tập thể Những chiến binh sao vàng thì màn trình diễn của các cá nhân cũng rất được chú ý. Theo đó, Tiến Linh và Đặng Văn Lâm đang là hai ngôi sao tỏa sáng nhất trên hàng công và trong khung gỗ với lần lượt có thành tích là 5 bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào từ đầu giải.

Ngoài ra, Quế Ngọc Hải hay Hoàng Đức cũng để lại dấu ấn cũng như Đoàn Văn Hậu (dù có không ít tranh cãi). Song, tất cả vẫn dành sự chú ý lớn cho Quang Hải, cái tên rất được chờ đợi sau nhiều tháng nỗ lực thi đấu tại Pau FC và trở về để khoác lên mình màu áo đỏ quen thuộc thi đấu ngày hội bóng đá lớn nhất Đông Nam Á.

Nhận xét về màn trình diễn của Hải "con" xuyên suốt từ đầu giải đến nay, chuyên gia Steve Darby cho biết dù được kỳ vọng sẽ thi đấu tốt ở AFF Cup nhưng tiền vệ sinh năm 1997 nên tập trung hơn vào phát triển sự nghiệp với đội bóng ở Pháp để vươn tầm.

Quang Hai AFF Cup 2022
Quang Hải nỗ lực ở lượt về với Indonesia nhưng không ghi được bàn thắng

Cụ thể, chia sẻ với VnExpress, cựu HLV ĐT Thái Lan và ĐT nữ Việt Nam cho biết: "Truyền thông và người hâm mộ Việt Nam đang kỳ vọng quá mức vào Quang Hải, với biệt danh gắn với Messi. Cậu ấy rõ ràng rất giỏi, nhưng vẫn cần học hỏi thêm. Tôi muốn Quang Hải tiếp tục phát triển sự nghiệp ở Pháp, và chỉ trở về trong lịch đấu của FIFA. Quang Hải không cần chơi ở AFF Cup, và đã đến lúc Việt Nam coi giải Đông Nam Á là bước đệm cho những đấu trường quan trọng hơn".

Ở trận đấu với Indonesia vừa qua, Quang Hải đã thi đấu đầy nỗ lực. Anh hoạt động vô cùng năng nổ trước khi bị thay ra ở những phút cuối trận. Song, dường như cảm giác bóng vẫn chưa thực sự trở lại cũng như còn thiếu một chút may mắn để ghi bàn.

VIDEO: Quang Hải và bàn thắng xem mãi vẫn khóc

Theo dõi Sports442 trên