sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Cầu thủ Hàn Quốc: 'Cứ giữ vững phong độ, suất đá chính tại K-League sẽ sớm đến với Văn Toàn'

Thứ sáu, 09/12/2022 16:39 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trung vệ người Hàn Quốc - Ahn Byung Keon tin tưởng tiền đạo Nguyễn Văn Toàn sẽ thành công ở bến đỗ mới tại K-League.

Thời gian gần đây, truyền thông rộ tin tiền đạo Nguyễn Văn Toàn gần như chắc chắn sẽ xuất ngoại sau khi kết thúc hợp đồng với CLB HAGL. Theo đó, bến đỗ mà cầu thủ quê Hải Dương lựa chọn là CLB Seoul E-Land - đội bóng đang thi đấu ở K-League 2. 

van toan
Văn Toàn được cho là sẽ thi đấu ở Hàn Quốc trong thời gian sắp tới

Chia sẻ về thương vụ này, cựu trung vệ Sài Gòn FC - Ahn Byung Keon cho rằng Văn Toàn đã đúng đắn khi chọn Hàn Quốc là điểm đến tiếp theo, đồng thời dự đoán tiền đạo Việt Nam sẽ nhanh chóng thích nghi được với đội bóng mới.

“Các CLB châu Á dù sao vẫn không khắc nghiệt như châu Âu từ lối sống, suy nghĩ đến cách làm việc. Đến Seoul E-Land là lựa chọn tốt của Văn Toàn, vì cách huấn luyện của các CLB Hàn Quốc dễ dàng cho các cầu thủ Đông Nam Á thích nghi hơn khi so với các CLB châu Âu”, trung vệ Ahn Byung Keon chia sẻ với Zing.

ahn kyung keon
Trung vệ Ahn Keung Keon là người am hiểu K-League lẫn V-League. Ảnh: Bali Football

Không chỉ vậy, trung vệ người Hàn bày tỏ sự tin tưởng về việc Văn Toàn sẽ sớm có được suất đá chính ở Seoul E-Land. Lý do bởi HLV trưởng của đội bóng này lại là người từng có thời gian làm việc ở V-League - HLV Park Choong Kyun (Cựu HLV CLB Hà Nội).

“HLV Park Choong Kyun am hiểu Văn Toàn vì ông từng làm việc ở V-League và từng là trợ lý cho HLV Park Hang Seo ở tuyển Việt Nam (ở giai đoạn chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2022). Nếu Toàn vẫn giữ vững tốc độ cùng khả năng săn bàn thắng thì suất đá chính sẽ đến sớm thôi.

Đối thủ không biết nhiều về Văn Toàn nên đôi khi họ sẽ không để ý đến sự có mặt của cậu ấy. Văn Toàn có thể dùng tốc độ của mình để ghi bàn. Vị trí của cậu ấy rất quan trọng. Hàn Quốc thường có những trung vệ phát động tấn công từ sân nhà tốt, Văn Toàn có thể phát huy được khả năng từ những đường chuyền chính xác lên phía trên", Ahn chia sẻ thêm với Zing.

(VIDEO: Văn Toàn bứt tốc thần thánh giúp HAGL đánh bại Than Quảng Ninh)
Theo dõi Sports442 trên