sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Các cầu thủ ĐNÁ đồng lòng 'nói không' với VAR ở AFF Cup: 'VAR cướp đi sự kỳ diệu của bóng đá'

Thứ tư, 04/01/2023 08:03 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Nhiều cầu thủ dự AFF Cup 2022 cho rằng VAR huỷ hoại trận đấu và không phải lúc nào cũng chính xác, nên không cần thiết tại giải.

Trong video đăng tải hôm 2/1, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á đã phỏng vấn bốn cầu thủ nói được tiếng Anh, gồm Irfan Fandi (ĐT Singapore), Kenshiro Daniels (ĐT Philippines), Thierry Bin (ĐT Campuchia) và Đặng Văn Lâm (ĐT Việt Nam) về việc liệu có nên áp dụng VAR tại AFF Cup không và đã nhận về những ý kiến đóng góp thú vị. 

Đầu tiên là trung vệ của ĐT Singapore, Fandi gây bất ngờ khi thẳng thắn trả lời: "Tôi đang chơi ở Thái Lan và VAR quan trọng, giúp ích nhiều. Tuy nhiên thật lòng mà nói, VAR cũng huỷ hoại đi sự hấp dẫn của bóng đá, nên tôi nói không với VAR".

viet nam vs malaysia
AFF Cup có nhiều tranh cãi nhưng việc áp dụng VAR là tương đối khó khăn

Daniels và Bin của ĐT Philippines và Campuchia cũng có chung quan điểm với Fandi. Tiền đạo Philippines cho rằng "VAR chỉ làm trận đấu chậm lại". "Tôi cũng không đồng tình với rất nhiều quyết định của VAR, như kiểu việt vị chỉ bằng khoảng cách móng tay", Daniels nói thêm. "Tôi phản đối VAR".

Tiền vệ Campuchia thì nghĩ VAR "cướp đi sự kỳ diệu của bóng đá". "Bởi họ dừng trận đấu lại, và đôi lúc VAR cũng mắc sai lầm", Bin cho biết. "Vì thế VAR không cần thiết, và hãy tận hưởng trận đấu".

Thủ môn Văn Lâm ban đầu cũng không đồng tình với việc VAR được đưa vào bóng đá. Tuy nhiên, người gác đền của ĐT Việt Nam cũng thừa nhận: "Nhưng VAR giúp trận đấu công bằng hơn, nên cũng ổn thôi". 

VAR
Sân chơi Đông Nam Á vốn "nổi danh" với lối chơi bóng có phần thô bạo

AFF Cup 2022, dù rất nỗ lực nhưng LĐBĐ Đông Nam Á vẫn chưa thể đưa công nghệ VAR vào hoạt động tại giải đấu vì nhiều vấn đề khác nhau. Bên cạnh yếu tố chi phí đắt đỏ và kỹ thuật cao, sử dụng VAR còn phải thông qua FIFA. Ngoài ra, nhiều trọng tài của khu vực chưa quen cách sử dụng công nghệ này, cả ở trên sân lẫn trong phòng VAR.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo từng đề nghị AFF dùng VAR ở những giải tiếp theo, sau trận bán kết gây tranh cãi giữa ĐT Việt Nam với Thái Lan tại AFF Cup 2021. AFF tiếp thu ý kiến này, nhưng chưa thể áp dụng ngay. 

VIDEO: Các cầu thủ ĐNÁ phản ứng trái ngược về VAR 
Theo dõi Sports442 trên