sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Gánh chịu áp lực khủng khiếp nhất Đông Nam Á, HLV Honda rời tuyển Campuchia ngay sau AFF Cup 2022

Thứ tư, 04/01/2023 07:29 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

LĐBĐ Campuchia thông báo về việc chia tay HLV Honda, người đang đảm nhiệm vai trò Giám đốc Điều hành ở ĐTQG nước này.

Trong thông báo được phát đi tối 3/1, LĐBĐ Campuchia đã quyết định chia tay HLV Honda: “Liên đoàn bóng đá Campuchia xin cảm ơn Giám đốc Điều hành Keisuke Honda đã dành thời gian và cống hiến cho tuyển quốc gia Campuchia từ tháng 8/2018 đến tháng 1/2023. Trận đấu giữa Campuchia và Thái Lan là trận đấu cuối cùng của ông với tuyển quốc gia”. 

Ban đầu, hợp đồng của Keisuke Honda với ĐTQG Campuchia có thời hạn tới 2021. Tuy nhiên sau đó, LĐBĐ Campuchia đã gia hạn hợp đồng với danh thủ người Nhật Bản tới 2023.

hlv honda
HLV Keisuke Honda chính thức rời đội tuyển quốc gia Campuchia

Dù rời ĐTQG Campuchia nhưng chiến lược gia người Nhật Bản vẫn còn nhiệm vụ phía trước với bóng đá nước này là SEA Games 32. LĐBĐ Campuchia xác nhận HLV Honda vẫn sẽ đảm nhiệm vai trò là giám đốc điều hành ở đội U22 nước này cho chiến dịch SEA Games trên sân nhà. 

Sau khi được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc điều hành tuyển Campuchia vào năm 2018, Keisuke Honda đã góp phần quan trọng giúp bóng đá Campuchia phát triển trong những năm qua. HLV Keisuke Honda dù bận rộn khi phải đảm đương nhiều công việc nhưng vẫn thường xuyên tổ chức các cuộc họp hàng tuần (gồm cả họp trực tuyến) với ban huấn luyện của tuyển Campuchia.

FFC-Keisuke-honda-jpeg-6997-1671752633 (1)

Tại AFF Cup 2022, ĐT Campuchia dưới sự dẫn dắt của Keisuke Honda đã có màn trình diễn tương đối ấn tượng khi giành được 6 điểm sau 4 trận. Mặc dù vẫn phải dừng bước sớm ngay từ vòng bảng nhưng đội bóng xứ Chùa tháp vẫn thiết lập lịch sử cho riêng mình khi có lần đầu giành được hai chiến thắng ở một kỳ AFF Cup.

Trong những năm qua, HLV Honda đã giúp bóng đá Campuchia xây dựng một lứa cầu thủ trẻ đầy hứa hẹn, trong đó có hai cái tên nổi bật Sieng Chanthea (20 tuổi) và Lim Pisoth (21 tuổi). Đây sẽ là những hạt nhân quan trọng của U22 Campuchia tại kỳ SEA Games sắp tới. Dẫu vậy, để bắt kịp bóng đá khu vực, HLV Honda vẫn còn nhiều điều phải làm với bóng đá Campuchia. 

VIDEO: Khoảnh khắc HLV Honda đội mưa buồn bã khi Campuchia bị loại ở SEA Games 31 
Theo dõi Sports442 trên