sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Văn Toàn sắp gia nhập CLB 'cực khủng' của Hàn Quốc, kích hoạt bom tấn xuất ngoại đỉnh ngang Quang Hải

Thứ năm, 08/12/2022 14:17 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Sau khi hết hợp đồng với HAGL, Nguyễn Văn Toàn khả năng rất cao sẽ gia nhập một CLB Hàn Quốc đang thi đấu tại K.League 2.

Sau khi V-League 2022 kết thúc, lứa cầu thủ đầu tiên trưởng thành từ lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai JMG cũng chính thức hết hợp đồng với đội bóng này. Hiện Văn Thanh và Hồng Duy đã đạt được thỏa thuận gia nhập CLB Nam Định của HLV Vũ Hồng Việt.

Trong khi Công Phượng, Xuân Trường đang cân nhắc tương lai. Hiện mới chỉ có Tuấn Anh và Minh Vương là đồng ý ở lại giúp đội bóng của bầu Đức chinh phục các danh hiệu dưới thời của HLV Kiatisak.

Và theo nguồn tin mới nhất được đăng tải trên báo VnExpress, Nguyễn Văn Toàn sẽ là cái tên tiếp theo rời đội bóng phố núi để tìm cho mình một bến đỗ mới. Seoul E-Land - CLB đang thi đấu ở giải hạng Nhì K-League 2 được cho là đang gấp rút tiền hành đàm phán để đưa cầu thủ gốc Hải Dương sang Hàn Quốc chơi bóng sau khi anh hết hạn hợp đồng với HAGL.

van toan
Văn Toàn đạt thỏa thuận sơ bộ với đội bóng Hàn Quốc Seoul E-Land.

Nếu thương vụ này thành công, đó sẽ là bước tiến mới ở sự nghiệp Văn Toàn bởi anh chưa từng xuất ngoại và được đánh giá rất phù hợp với giải hạng hai của Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại.

HLV trưởng câu lạc bộ này không phải ai xa lạ mà chính là ông Park Choong Gyun – cựu trợ lý HLV Park Hang Seo ở tuyển Việt Nam. Ngoài ra, vị chiến lược gia này cũng từng được mời dẫn dắt CLB Hà Nội nhưng xin nghỉ ngay trước khi V-League 2022 khởi tranh. Seoul E-Land được thành lập năm 2014, có sân nhà là Mokdong với sức chứa 15.511 người.

Seoul E-Land
Seoul E-Land được thành lập năm 2014 và đang chơi tại K-League 2

Trước đó, CLB Consadole Sapporo - đội bóng cũ của Công Vinh tại Nhật Bản cũng để mắt tới Văn Toàn. Đội chủ sân Sapporo Dome tương đối có duyên với những cầu thủ đến từ Đông Nam Á. Chanathip Songkrasin từng thi đấu rất tỏa sáng tại đây và hiện tại là Supachok Sarachat.

Cùng xuất ngoại thi đấu ở mùa sau như Văn Toàn còn có thể có Nguyễn Công Phượng. CP10 được cho là đang đàm phán với một đội bóng thi đấu ở giải hạng Hai của Nhật Bản. Công Phượng có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở nước ngoài khi từng khoác áo Mito Hollyhock (Nhật Bản), Incheon United (Hàn Quốc) và Sint Truiden (Bỉ) theo dạng cho mượn.

VIDEO: Pha bứt tốc thần thánh của Văn Toàn trong màu áo HAGL 
Theo dõi Sports442 trên