sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

"Xử gọn" Malaysia, Thái Lan chính thức hẹn Việt Nam ở trận chung kết trong mơ

Thứ ba, 10/01/2023 19:35 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT Thái Lan đã giành chiến thắng thuyết phục trước Malaysia, qua đó chính thức ghi tên mình vào trận chung kết AFF Cup 2022.

Sau thất bại 0-1 ở trận lượt đi, ĐT Thái Lan không còn cách nào khác là buộc phải giành chiến thắng Malaysia với cách biệt lớn hơn để nuôi hy vọng bước tiếp trên hành trình bảo vệ chức vô địch AFF Cup.

Dẫu vậy, “Voi chiến” không vội vàng dâng cao tấn công mà chọn lối chơi quen thuộc là kiểm soát thế trận, cầm chắc bóng và tận dụng cơ hội để tiếp cận khung thành đối phương.

Ở bên kia chiến tuyến, Malaysia lại tỏ ra xông xáo dù thi đấu trên sân khách. Tuy nhiên, họ lại chủ động lùi sâu ở những phút sau đó để thi đấu chắc chắn nơi hàng phòng ngự.

thai lan vs malaysia 3
ĐT Thái Lan không vội vã tấn công mà chờ đợi sơ hở từ phía Malaysia

Với tỷ lệ kiểm soát bóng cùng cơ hội vượt trội, ĐT Thái Lan cuối cùng cũng có được điều còn thiếu là bàn thắng mở tỷ số.

Phút thứ 19, Đội trưởng Theerathon tạt bóng đẳng cấp từ cánh trái để Dangda băng vào bật lên đánh đầu dũng mãnh, hạ gục thủ môn Hazmi.

Sau bàn thắng mở tỷ số, ĐT Thái Lan thi đấu thăng hoa hơn trông thấy. Liên tiếp là những cơ hội được đội chủ nhà tạo ra, song lại không thể tận dụng để chuyển hóa thành bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, 1-0 vẫn là kết quả chưa đủ để Thái Lan đi tiếp nên họ tiếp tục gia tăng ép về phía khung thành của Malaysia để tìm kiếm thêm bàn thắng.

Và nỗ lực của “Voi chiến” đã được đền đáp bằng bàn nhân đôi cách biệt ở phút thứ 55.  Ekanit Panya nhận bóng trong vùng cấm địa và trả ngược lại cho Bordin Phala. Cầu thủ số 11 đã cú đặt lòng quyết đoán một chạm, làm cháy góc lưới Malaysia. 

thai lan vs malaysia 4
ĐT Thái Lan đang tiến dần hơn với tấm vé vào chung kết AFF Cup năm nay

Kết quả lúc này đã đủ để Thái Lan vào chung kết, song chưa phải là cách biệt an toàn. Bởi vậy, người Thái vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Phút thứ 71, trận đấu có lẽ đã được định đoạt khi “Voi chiến” có bàn thắng thứ 3. Suphanan Bureerat thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang thuận lợi vào trong cho Adisak Kraisorn dứt điểm.

Tuy nhiên, cú dứt điểm này lại đưa bóng trúng cột dọc bật ra, song chính cầu thủ này đã kịp thời đá bồi làm tung nóc lưới đội khách.

Ở những phút còn lại, tranh cãi liên tiếp nổ ra trên sân khi những cái đầu nóng không còn giữ được bình tĩnh. Thời gian đang dần ngoảnh mặt với Malaysia.

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên cũng là lúc giấc mơ vô địch của Malaysia tan thành mây khói. Chung cuộc, ĐT Thái Lan giành chiến thắng 3-0 trước Malaysia, đồng thời thắng 3-1 đối thủ sau 2 lượt trận để có được tấm vé vào chung kết. Đối thủ của "Voi chiến" tại đây là ĐT Việt Nam.

Nhận định chung Thái Lan vs Malaysia

Hiện tại, ĐT Malaysia đang nắm lợi thế lớn hơn Thái Lan sau chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi. Tuy nhiên, không ai có thể dám chắc họ có thể duy trì được lợi thế ở trận lượt về trước sức mạnh và điểm tựa sân nhà của Nhà Đương kim vô địch. 

Đáng chú ý, dù thua song sức mạnh của ĐT Thái Lan đã được khẳng định ở trận đấu lượt đi giữa hai đội. "Voi chiến" vượt trội cả về tỷ lệ kiểm soát bóng cùng những cú dứt điểm về phía khung thành đối phương. 

thai lan vs malaysia bia
Thái Lan và Malaysia sẽ bước vào cuộc chiến không khoan nhượng để tranh tấm vé vào chung kết AFF Cup 2022

Xét về tương quan lực lượng cũng như phong độ, Thái Lan vẫn được đánh giá nhỉnh hơn Malaysia. Bên cạnh đó, bản lĩnh thi đấu cũng là một điểm mạnh của "Voi chiến" trước đối thủ.

ĐT Thái Lan sở hữu nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm và đủ sự già dơ, trong khi Malaysia thường đánh mất mình ở những tình huống mang tính chất quyết định của trận đấu.

Bởi vậy, Thái Lan được tin tưởng sẽ vượt qua Malaysia trên sân nhà, qua đó có cú lội ngược dòng trước đối thủ để giành tấm vé vào chung kết AFF Cup năm nay.

Phong độ, lịch sử đối đầu Thái Lan vs Malaysia

  • ĐT Malaysia đang có phong độ ấn tượng trên sân nhà Bukit Jalil với 8 trận gần nhất bất bại cùng 9/10 bàn thắng của họ tại AFF Cup 2022 đều được ghi tại "thánh địa" này. Điều này dấy lên lo ngại các cầu thủ Malaysia sẽ khó có thể tỏa sáng trên sân khách.
  • Thái Lan cũng chưa thực sự ổn định trên sân nhà, song khi bước vào giải đấu họ đã tìm được điểm rơi phong độ tốt nhất.
  • Về thành tích đối đầu, ĐT Malaysia lại đang là đội chiếm ưu thế. Theo đó trong 5 trận gần nhất của hai đội, "Bầy Hổ Mã Lai" đều bất bại với 3 chiến thắng và 2 trận hòa.

Thông tin lực lượng Thái Lan vs Malaysia

Hai bên có thể đưa ra lực lượng mạnh nhất khi các cầu thủ chấn thương trước đó đều sẵn sàng thi đấu.

Đội hình dự kiến Thái Lan vs Malaysia

  • ĐT Thái Lan (4-4-2): Kittipong Phoothawchuek; Suphanan Bureerat, Kritsada Kaman, Pansa Hemviboon, Sasalak Haiprakhon; Ekanit Panya, Theerathon Bunmathan, Sarach Yooyen, Bordin Phala; Adisak Kraisorn, Teerasil Dangda.
  • ĐT Malaysia (4-2-3-1): Syihan Hazmi; Fazly Mazlan, Dominic Tan, Sharul Nazeem, Ruventhiran Vengadesan; Brendan Gan, Stuart Wilkin; Lee Tuck, Safawi Rasid, Faisal Halim; Aguero

Dự đoán tỷ số

Thái Lan 2-0 Malaysia

(VIDEO: Cầu thủ Thái Lan khóc cạn nước mắt sau trận thua Malaysia)
Theo dõi Sports442 trên