sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo Thái Lan đau đớn thừa nhận Việt Nam 'số 1 Đông Nam Á', nản lòng chẳng muốn vào Chung kết

Thứ ba, 10/01/2023 10:32 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Truyền thông xứ chùa Vàng không tiếc dành nhiều lời khen có cánh sau khi chứng kiến ĐT Việt Nam tiến vào Chung kết AFF Cup 2022.

Tối 9/1 tại SVĐ Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã có một chiến thắng không thể thuyết phục hơn trước Indonesia, qua đó trở thành đội đầu tiên góp mặt ở Chung kết AFF Cup 2022. Báo chí trong nước và khu vực đồng loạt đăng tải nhiều bài viết ca ngợi chiến tích của thầy trò HLV Park Hang Seo. Đáng chú ý, truyền thông Thái Lan còn lần đầu lên tiếng thừa nhận "Bóng đá Việt Nam số 1 Đông Nam Á". 

Cụ thể trong bài đưa tin sau trận của mình, tở Siam Sport - trang báo thể thao uy tín của Thái Lan, dành lời khen cho tuyển Việt Nam: "Xứng đáng số một Đông Nam Á. Tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia nhẹ nhàng nhờ 2 bàn thắng của Tiến Linh. Họ sẵn sàng duy trì thành tích giữ sạch lưới".

dt viet nam
Thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ còn cách chức vô địch AFF Cup 2022 hai trận đấu nữa

Trong khi đó, tờ Thairathđặt câu hỏi: "Liệu ĐT Việt Nam sẽ có lần thứ 3 vô địch AFF Cup? Họ sở hữu 2 chỉ số thống kê ấn tượng trong hành trình giành vé vào chung kết".

Thairath viết: "Tuyển Việt Nam đang thực sự 'nóng máy'. Họ có 14 bàn thắng vào lưới đối thủ nhưng chưa một lần nhận bàn thua. Điều này cho thấy đoàn quân của HLV Park mạnh trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Đây là cơ sở để tin rằng họ có cơ hội lớn giành chức vô địch".

​Về phần mình, truyền thông Indonesia cũng thừa nhận Việt Nam đã chơi trên cơ hoàn toàn đội nhà ở trận Bán kết lượt về. Tờ Bolasport viết: “Một lần nữa, Việt Nam lại trở thành cơn ác mộng với tuyển Indonesia. Sau 2 lượt trận, đối thủ cho thấy thực sự vượt trội với chiến thắng 2-0 tại sân Mỹ Đình, lấy vé chung kết AFF Cup 2022”.

hlv shin tae yong
HLV Shin Tae-yong không thể giúp ĐT Indonesia có lần đầu chạm tay vào chức vô địch AFF Cup

Tiến Linh, Hùng Dũng, Văn Hậu cùng các nhân tố chủ chốt khác của ĐT Việt Nam đã có một ngày thi đấu xuất thần. HLV Park Hang Seo cũng chứng minh sự cao tay trong tài dụng quân của mình. Ông thực sự khiến người đồng hương Shin Tae-yong phải 'tâm phục khẩu phục'. 

Thắng Indonesia, đối thủ ở Chung kết AFF Cup 2022 của ĐT Việt Nam sẽ là Thái Lan hoặc Malaysia. Tối nay 10/1, hai đội bóng này sẽ phân thắng bại tại SVĐ Thammasat (Thái Lan). 

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe của ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên