sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Bị 'tước' bàn thắng trong ấm ức, ĐT Malaysia vẫn khiến nhà ĐKVĐ Thái Lan phải muối mặt

Thứ bảy, 07/01/2023 21:38 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trên sân nhà Bukit Jalil, ĐT Malaysia đã được hưởng niềm vui với chiến thắng tối thiểu trước Thái Lan ở trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

ĐT Malaysia 1-0 ĐT Thái Lan

Ghi bàn: Faisal Halim (11')

Tối 7/1, ĐT Malaysia bước vào trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan trên sân nhà Bukit Jalil. Trước sức ép khổng lồ từ bầu không khi của sân được coi là “thánh địa” của Malaysia, Thái Lan được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn.

Dẫu vậy, “Voi chiến” lại cho thấy sự bản lĩnh khi nhập cuộc tự tin và liên tục gây sức ép về phía khung thành của đội chủ nhà.

Thi đấu lép vế, song Malaysia lại bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số từ sớm. Phút thứ 11, Ruventhiran nhận bóng trong vòng cấm địa sau đó tung ra cú đánh đầu chiến thuật vào giữa cho Faisal Halim vung chân volley làm tung lưới Thái Lan.

malaysia vs thai lan 1
ĐT Malaysia sớm có được bàn thắng vươn lên dẫn trước Thái Lan. Ảnh: Thanh Niên

Ngay sau đó, số 7 của Malaysia đã ăn mừng bàn thắng theo phong cách quen thuộc của siêu sao người Bồ Đào Nha - Cristiano Ronaldo.

Sau bàn mở tỷ số, ĐT Malaysia thi đấu hưng phấn, đồng thời giành lại quyền kiểm soát thế trận cũng như tổ chức tấn công sòng phẳng trước đối thủ.

Trong khi đó, Thái Lan cũng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn san hòa tỷ số. Liên tiếp là những tình huống “ăn miếng trả miếng” của hai đội về phía khung thành của đối phương. Hiệp 1 khép lại với lợi thế tạm nghiêng về phía đội chủ nhà Malaysia.

Bước sang hiệp 2, nhịp độ trận đấu sớm được đẩy lên cao trào khi 2 đội dâng cao đội hình để tấn công.

Phút thứ 47, bàn gỡ hòa đã gần với ĐT Thái Lan hơn bao giờ hết. Từ pha tạt bóng khó chịu của Suphanan Bureerat, lão tướng Dangda thực hiện cú lắc đầu về góc xa đánh bại thủ môn của Malaysia, song đáng tiếc cột dọc lại từ chối bàn thắng cho “Voi chiến”.

malaysia vs thai lan 2
ĐT Thái Lan dù tạo được nhiều cơ hội nhưng không thể ghi được bàn thắng. Ảnh: Thanh Niên

Và đến lượt Malaysia bị từ chối bàn thắng ở phút thứ 56. Từ chấm đá phạt bên cánh trái, Lee Tuck treo bóng khó chịu vào vùng cấm địa và thủ môn Kittipong băng ra cản phá nhưng lại đấm trượt bóng, tạo điều kiện cho Dominic Tan đánh đầu ngược đưa bóng bay vào cầu môn bị bỏ trống.

Tuy nhiên sau khi tham khảo ý kiến của các trợ lý, trọng tài chính người Hàn Quốc đã quyết định huỷ bàn thắng của Malaysia vì cho rằng cầu thủ chủ nhà đã phạm lỗi trong pha tranh chấp trên không.

Quyết định của vị “vua áo đen” ngay lập tức vấp phải phản ứng dữ dội từ phía ban huấn luyện cũng như cầu thủ Malaysia, song tỷ số vẫn được giữ nguyên 1-0.

Những phút tiếp theo chứng kiến thế trận giằng co cũng nhiều cơ hội được 2 đội tạo ra. Đặc biệt là Thái Lan, họ dồn toàn lực để tấn công với mong muốn tìm được bàn gỡ hòa để tạo lợi thế nhất  định trước trận lượt về.

Dẫu vậy, "Voi chiến" lại không thể ghi được bàn thắng và chấp nhận thất bại chung cuộc 0-1 trước Malaysia. Kết quả này đẩy thầy trò HLV Mano Polking vào thế khó trong trận đấu quyết định trên sân nhà để giành tấm vé vào chung kết AFF Cup năm nay.

Đội hình xuất phát

Malaysia (4-3-3): Ahmad Hazmi, Quentin Cheng, Ruventhiran, Sharul Nazeem, Dominic Tan, Faisal Halim, Stuart Wilkin, Darren Lok, Lee Tuck, Safawi Bin Rasid, Brendan Gan

Thái Lan (4-4-2): Kittipong Phuthawchueak, Sasalak Haiprakon, Theerathon Bunmathan, Pansa Hemviboon, Sarach Yooyen, Peeradol Chamrasatsamee, Teerasil Dangda, Bordin Phala, Kritsada Kaman, Suphanan Bureerat và Ekanit Panya.

Nhận định chung Thái Lan vs Malaysia 

ĐT Thái Lan đã thị uy sức mạnh của Nhà Đương kim vô địch khi cán đích vòng bảng AFF Cup 2022 năm nay với vị trí nhất bảng A. "Voi chiến" giành 10 điểm sau 3 trận thắng và một trận hòa, ghi 13 bàn và nhận 2 bàn thua.

Trong khi đó, Malaysia cũng thể hiện được màn trình diễn và phong độ tương đối thuyết phục tại vòng bảng. "Bầy Hổ Mã Lai" thắng 3 trận và chỉ để thua ĐT Việt Nam, ghi được tổng cộng 10 bàn và để lọt lưới 4 bàn.

thai lan vs malaysia
Chuyến làm khách trên sân Bukit Jalil được dự báo sẽ không dễ dàng với ĐT Thái Lan

Bên cạnh Việt Nam, Malaysia luôn được coi là "đại kình địch" đầy duyên nợ và là đối thủ chưa bao giờ dễ chơi đối với ĐT Thái Lan. Bên cạnh đó, sự cuồng nhiệt tại "thánh địa" Bukit Jalin cũng sẽ là áp lực không nhỏ đối với người Thái.

Ở chiều ngược lại, ĐT Malaysia có thể lấy đó làm động lực để thi đấu tốt trước đối thủ, qua đó giành lợi thế trước khi bước vào trận đấy lượt về mang tính chất quyết định.

Phong độ, lịch sử đối đầu Thái Lan vs Malaysia

  • Ở 6 lần gần nhất 2 đội đụng độ nhau, Malaysia đều bất bại trước Thái Lan.
  • Trong suốt lịch sử, Thái Lan chính là đội tuyển mà Malaysia giành được nhiều chiến thắng nhất, với 14 lần sau tổng cộng 31 trận đối đầu. Theo đó, Malaysia thắng 45% số trận hai bên gặp nhau, trong khi Thái Lan chỉ thắng được 32%.

Thông tin lực lượng Thái Lan vs Malaysia

  • ĐT Malaysia: Tiền đạo cánh Faisal gần như chắc chắn sẽ trở lại trong trận đấu này. Tuy nhiên, hậu vệ phải Azam Azi không thể góp mặt vì bị cấm thi đấu 2 trận sau thẻ đỏ ở trận thua Việt Nam.
  • ĐT Thái Lan: Tiền vệ Sanawat Dejmit không thể góp mặt vì án treo giò sau khi nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận đấu với Indonesia, song chỉ bị treo giò 1 trận. 

Đội hình dự kiến Malaysia vs Thái Lan

  • ĐT Malaysia: Syihan Hazmi; Quentin Cheng, Sharul Nazeem, Dominic Tan, Ruventhiran Vengadesan; Stuart Wilkin, Brendan Gan; Safawi Rasid, Mukhairi Ajmal, Faisal Halim; Darren Lok.
  • ĐT Thái Lan: Kittipong Phoothawchuek; Suphanan Bureerat, Pansa Hemviboon, Kritsada Kaman, Sasalak Haiprakon; Ekkanit Panya, Teerathon Bunmathan, Sarach Yooyen, Bordin Phala; Adisak Kraisorn, Terasil Dangda.

Dự đoán tỷ số: Malaysia 1-1 Thái Lan

(VIDEO: Cầu thủ Thái Lan khóc cạn nước mắt sau trận thua muối mặt Malaysia) 
Theo dõi Sports442 trên