sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Toan tính đổ bể trước Philippines, Indonesia chấp nhận nguy cơ cao gặp Việt Nam ở bán kết

Thứ hai, 02/01/2023 21:51 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Với việc chỉ giành ngôi nhì bảng A, ĐT Indonesia khả năng cao sẽ chạm trán ĐT Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2022.

Trước trận đấu cuối cùng vòng bảng AFF Cup 2022, ĐT Indonesia hạ quyết tâm sẽ giành chiến thắng đậm trước Philippines để nuôi hy vọng giành ngôi đầu bảng A, qua đó thuận lợi ở bán kết. Tuy nhiên, mục tiêu của họ đã bất thành trước một Philippines cũng khao khát khẳng định mình để chia tay giải đấu trong tư thế ngẩng cao đầu. 

Với lợi thế sân nhà, ĐT Philippines nhập cuộc với tâm lý đầy tự tin. Họ tràn lên tấn công và tạo được một số cơ hội nguy hiểm ngay từ những phút đầu trận.

Tuy nhiên, Indonesia cũng nhanh chóng lấy được thế trận và thị uy sức mạnh. Đội bóng xứ Vạn đảo liên tiếp có những pha tấn công đầy biến hóa khiến khung thành của đối phương chao đảo. 

indonesia vs philippines
Dendy Sulistyawan ghi bàn mở tỷ số cho Indonesia

Phút thứ 21, ĐT Indonesia đã hiện thực hóa những cơ hội thành bàn mở tỷ số. Pratama Arhan lên bóng từ cánh, chuyền vào uyển chuyển cho Dendy bật cao đánh đầu vào góc xa đánh bại thủ môn bên phía Philippines. 

Sau bàn thắng mở tỷ số, ĐT Indonesia càng chơi càng hay. Ở chiều ngược lại, Philippines chỉ biết căng mình chống đỡ những đợt tấn công như vũ bão từ phía đối thủ.

Tạo được vô số cơ hội, song Indonesia cũng bỏ lỡ không ít. Chỉ trong vòng 10 phút, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã phung phí tới 3 cơ hội ngon ăn.

Tuy nhiên, họ cũng không cần phải tiếc nuối quá lâu. Từ một pha ban bật uyển chuyển, Ferdinan cứa lòng ở rìa vòng cấm đưa bóng nhẹ nhàng bay vào lưới, nhân đôi cách biệt cho Indonesia.

indonesia vs philippines 2
Indonesia nhiều khả năng sẽ gặp Việt Nam ở bán kết

Bước sang hiệp 2, Indonesia chủ động chơi chậm với mong muốn bảo toàn tỷ số. Những pha tấn công của đội bóng xứ Vạn đảo không còn dồn dập như 45 phút đầu.

Trong khi đó, Philippines lại nỗ lực tấn công với mong muốn tìm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Và nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút thứ 83. 

Trong một tình huống hiếm hoi áp sát vòng cấm, Stephan Schrock thực hiện đường chuyền dài, Rasmussen bật cao đánh đầu kỹ thuật đưa bóng vào góc chết giúp chủ nhà rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Những phút sau đó, Indonesia dường như không muốn chấp nhận một chiến thắng sát nút. Họ tràn lên tấn công mạnh mẽ nhưng rồi lại lần lượt phung phí các cơ hội và không thể ghi thêm bàn thắng.

Chung cuộc, Indonesia giành chiến thắng 2-1 trước Philippines. Với việc Thái Lan đánh bại Campuchia với tỷ số 3-1, Indonesia đành chấp nhận vị trí thứ nhì ở bảng B và gần như chắc chắn sẽ phải đụng độ ĐT Việt Nam - đội khả năng cao sẽ giành ngôi nhất bảng B, tại bán kết.

(VIDEO: Những pha bỏ lỡ không tưởng của Hồ Tấn Tài trước Indonesia)
Theo dõi Sports442 trên