sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Đả bại 'Nhà Vua' Campuchia đầy toan tính, Thái Lan giữ vững ngôi đầu và 'tránh' Việt Nam ở bán kết

Thứ hai, 02/01/2023 21:27 (GMT+7)

ĐT Thái Lan đã có được chiến thắng vừa đủ để giành ngôi đầu bảng A AFF Cup 2022 qua đó nhiều khả năng sẽ không phải sớm đụng độ Việt Nam tại bán kết.

THÁI LAN 3-1 CAMPUCHIA

GHI BÀN:

THÁI LAN: Teerasil Dangda (45'+2', 90+1'), Sumanya (50')

CAMPUCHIA: Sieng Chanthea (68')

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Thái Lan: Kittipong, Sasalak, Theerathon, Pansa, Yooyen, Adisak, Teerasil, Bordin, Kritsada, Suphanan, Ekanit.

Campuchia: Soksela, Sambath, Chanchav, Visal, Suhana, Muslim, Chanpolin, Baraing, Pisoth, Chanthea, Bunheing.

Đúng như tuyên bố trước trận, HLV trưởng của ĐT Thái Lan, ông Mano Polking đã tung vào sân đội hình rất mạnh để đối đầu với Campuchia. Được đánh giá cao hơn lại có lợi thế sân nhà, các cầu thủ Thái Lan sớm tổ chức ép sân trước Campuchia.

Trong khi đó, đội bóng xứ chùa Tháp chọn lối chơi phòng ngự chặt để trước tiên không bị thủng lưới rồi kiên nhẫn chờ đợi cơ hội tung ra đòn đánh bất ngờ hòng ghi bàn. Phút thứ 6, sau quả tạt bên cánh trái, lão tướng Dangda đẩy nhẹ cho Ekanit Panya sút chìm nhằm về góc xa nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Thai Lan vs Campuchia
Thái Lan đã phần nào bị bất ngờ khi Campuchia chơi rất tự tin

Đến phút 15, Campuchia có lời đáp trả khi Lim Pisoth có pha xử lý đi qua 2 cầu thủ Thái Lan nhưng bị cản lại trong vòng cấm. Đến phút 25, tiếp tục là Campuchia cho thấy sự tự tin chơi sòng phẳng với đội chủ nhà. Bunheing tung cú sút ngoài vòng cấm nhưng đi chệch khung thành Thái Lan.

Đến phút 36, lại là Campuchia bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Pha phản công nhanh giúp Lim Pisoth băng xuống trống trải. Anh ngoặt bóng rồi dứt điểm nhưng đáng tiếc bóng đập người thủ thành Kittipong đi hết biên.

Phút 42, tiếp tục là Campuchia tạo ra cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu trận. Suhana đột phá, vượt qua hai cầu thủ Thái Lan. Tuy bị mất trụ, anh vẫn chuyền thành công để Chanthea dứt điểm trong tư thế thoải mái. Tuy ở vị trí thuận lợi, tiền vệ này sút vọt xà.

Đúng lúc đang hưng phấn nhất thì đoàn quân của HLV Honda phải nhận bàn thua. Hậu vệ trái Sasalak Haiprakhon bị cầu thủ Campuchia phạm lỗi trong vùng cấm và trọng tài người Saudi Arabia rất dứt khoát chỉ tay vào chấm phạt đền. Lão tướng Teerasil Dangda lãnh trách nhiệm sút phạt đền và anh đá mạnh về góc trái. Thủ môn Soksela đoán đúng hướng nhưng lực quá căng và hiểm, khiến thủ thành Campuchia không thể chạm bóng.

Thai Lan vs Campuchia
ĐT Thái Lan có được thắng lợi quan trọng và giữ vững ngôi đầu bảng A AFF Cup 2022

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0.

Phút thứ 50, cầu thủ mới vào sân Sumanya xử lý bóng tinh tế trước khi chích mũi giày đưa bóng vào lưới Campuchia chỉ 5 phút sau giờ nghỉ.

Đến phút 68, Campuchia bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số. Chanthea bình tĩnh lừa bóng qua người trước khi sút tung lưới Thái Lan ở khoảng cách gần, rút ngắn tỉ số 1-2 cho Campuchia.

Những phút sau đó, Thái Lan vừa đá vừa ngóng chờ kết quả ở trận đấu cùng giờ nên tạo ra một thế trận xoay chiều liên tục. Lúc thì đá cầm chừng lúc lại đẩy nhanh tốc độ. Song cuối cùng, Teerasil vẫn ghi bàn tiếp theo và ấn định tỷ số 3-1 của trận đấu.

VỚI KẾT QUẢ NÀY, ĐT THÁI LAN SẼ ĐI TIẾP VỚI NGÔI NHẤT BẢNG A AFF Cup 2022. Đối thủ tiếp theo của "Voi chiến" là đội đứng thứ hai bảng B mà khả năng rất cao không phải là Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên