sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Keisuke Honda 'chưng hửng' vì kế hoạch chơi tấn công trước Thái Lan sụp đổ hoàn toàn

Thứ hai, 02/01/2023 21:27 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Keisuke Honda từng chia sẻ muốn ĐT Campuchia chơi tấn công trước Thái Lan nhưng kế hoạch này đã sụp đổ.

Ở lượt trận cuối bảng A - AFF Cup 2022, ĐT Campuchia buộc phải giành chiến thắng trước Thái Lan để giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên đây chắc chắn không phải nhiệm vụ dễ dàng. Ngay cả những người hâm mộ lạc quan nhất của đội bóng xứ Chùa tháp cũng không dám hy vọng về việc có được 3 điểm trên sân nhà Thái Lan.

Tuy nhiên, HLV Keisuke Honda lại không nghĩ như vậy. Trước thềm cuộc chạm trán, chiến lược gia người Nhật đã viết trên tài khoản Twitter với thông điệp đầy ẩn ý vào trưa ngày 2.1: “Mọi người lo sợ thất bại, chứ không phải do bản thân thất bại. Nếu bạn thay đổi suy nghĩ, thì mọi thứ sẽ thay đổi theo hướng tích cực”.

hlv keisuke honda
HLV Keisuke Honda khuyến khích ĐT Campuchia chơi tấn công trước tuyển Thái Lan

HLV Keisuke Honda cũng viết thêm một thông điệp khác ngầm xác nhận tuyển Campuchia sẽ chơi tấn công trước tuyển Thái Lan để giành chiến thắng: “Đó cũng được hiểu là chấp nhận mọi rủi ro”, kèm theo đó là bức ảnh về trận đấu và dòng trạng thái: “Tối nay ở Thái Lan”.

Thực tế, dù phải thi đấu trên sân khách và thiệt thòi về nhiều mặt, bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng các học trò của HLV Keisuke Honda đã có một trận đấu được xem là quả cảm trước nhà đương kim vô địch. Mặc dù chiến thuật chơi tấn công phủ đầu của HLV Honda không thành công do tương quan lực lượng quá chênh lệch của hai đội, nhưng những gì mà Campuchia thể hiện trước người Thái là tương đối ấn tượng.

campuchia vs thai lan
Campuchia bất ngờ ghi bàn vào lưới Thái Lan trong thế trận bị dẫn trước 2 bàn

Trong thế trận bị dẫn trước 2 bàn, các cầu thủ Campuchia vẫn tuân thủ chiến thuật và thi đấu đầy quyết tâm để có được sự đền đáp ở phút 68. Chanthea là 'người hùng' khi bình tĩnh lừa bóng qua người trước khi sút tung lưới Thái Lan ở khoảng cách gần, rút ngắn tỉ số 1-2 cho Campuchia.

Đáng tiếc kỳ tích không xảy ra sau đó khi Thái Lan là đội ghi thêm được một bàn và ấn định tỷ số chung cuộc trận đấu 3-1 để giành ngôi đầu bảng A. Hành trình tại AFF Cup 2022 của thầy trò HLV Honda chính thức khép lại nhưng tương lai của bóng đá Campuchia là điều rất đáng để chờ đợi. 

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe của ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên