sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chuyên gia Indonesia 'nghĩ' ra viễn cảnh không tưởng Việt Nam bị loại từ vòng bảng AFF Cup 2022

Thứ hai, 02/01/2023 16:43 (GMT+7)

Chuyên gia của tờ CNN Indonesia đã đưa ra phân tích trường hợp có thể khiến ĐT Việt Nam sớm phải dừng bước tại AFF Cup 2022.

Tính đến trước lượt trận cuối vòng bảng AFF Cup 2022, tình thế của 2 bảng A và B giống hệt nhau khi Thái Lan, Indonesia cùng 7 điểm và Campuchia 6 điểm ở bảng A tranh nhau 2 vé vào bán kết, còn bảng B Việt Nam và Singapore cùng 7 điểm và Malaysia 6 điểm cũng đua với nhau để có 2 chỗ ở vòng knock-out.

Do đó, đến thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam vẫn chưa thể giành vé sớm dự bán kết AFF Cup 2022. Chính vì vậy, ĐT Việt Nam vẫn đối diện với nguy cơ bị loại dù trường hợp này rất khó để xảy ra.

Singapore vs Viet Nam
ĐT Việt Nam để Singapore cầm hòa 0-0 khiến cục diện bảng B trở nên gay cấn hơn (Ảnh: VTCNews)

Mới đây, chuyên gia của tờ CNN Indonesia đã phân tích để chỉ ra viễn cảnh ĐT Việt Nam có nguy cơ sớm làm khán giả tại AFF Cup 2022: "AFF Cup 2022  là một trong những giải đấu khốc liệt nhất trong lịch sử giải bóng đá Đông Nam Á này. Cho đến khi 3 trận đấu trôi qua, vẫn chưa có một ĐTQG nào chắc suất vào bán kết.

Trận hòa của Việt Nam trước Singapore hôm 30/12 đã không giúp đội nào giành quyền vào bán kết AFF Cup 2022. Dù ban đầu Việt Nam được dự đoán là đội đầu tiên vượt qua vòng loại nếu đánh bại Singapore.

Về mặt toán học, Việt Nam vẫn có thể bị loại khỏi AFF Cup 2022 dù trường hợp này là rất mong manh. Việt Nam có thể bị loại nếu Malaysia thắng Singapore và bị Myanmar đánh bại với tỷ số rất đậm.

Ví dụ, nếu Malaysia 1-0 Singapore và Việt Nam 0-8 Myanmar, thì Việt Nam sẽ nhìn Malaysia và Singapore vào bán kết. Nhưng điều này rất khó để xảy ra".

Thai Lan AFF Cup 2022
Nhiều người cho rằng Thái Lan vẫn là đối thủ rất mạnh cần tránh nhưng HLV Park Hang Seo dường như sẽ không muốn tránh bất kỳ đội nào ở bán kết

Về phía ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo cho biết sẽ hướng đến kết quả tốt nhất thay vì tính toán để xem sẽ đấu với đội nào ở bán kết:

“Ngày mai, chúng ta có trận cuối cùng gặp Myanmar ở bảng B. Đây là trận khai sân năm 2023 của bóng đá Việt Nam. Tôi tin đội tuyển của chúng ta có sự chuẩn bị tốt nhất để mở màn năm 2023, hướng đến có nhiều kết quả tốt đẹp cho bóng đá Việt Nam trong năm nay.

Trận đấu này tuyển Việt Nam bắt buộc phải thắng để đạt ngôi đầu bảng. Hôm nay, chúng ta sẽ xem kết quả các trận bảng A, xem đội nào vào bán kết. Tất nhiên, những đội vào đến bán kết thì thực lực đều như nhau, nếu gặp thì đều chiến đấu hết mình”. HLV Park Hang Seo phát biểu ở cuộc họp báo trước trận đấu với Myanmar.

VIDEO: Việt Nam ăn mừng sau đại thắng Malaysia

Theo dõi Sports442 trên