sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Indonesia chính thức "xuống nước" sau hành động xấu xí của CĐV nhà với Thái Lan

Thứ bảy, 31/12/2022 16:03 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã lên tiếng xin lỗi ĐT Thái Lan sau vụ việc gây rối của các CĐV quá khích nước nhà.

Như chúng tôi đã đưa tin, trước trận đấu giữa Thái Lan và Indonesia, chiếc xe buýt chở các thành viên của ĐT Thái Lan đang trên đường di chuyển đến sân thi đấu thì bị một nhóm CĐV quá khích của nước chủ nhà tấn công.

Đáng chú ý, nhóm CĐV này đã đập la hét, chửi bới thậm chí còn ném vật thể khiến cửa kính của chiếc xe buýt bị vỡ. May mắn rằng các cầu thủ và ban huấn luyện Thái Lan không bị ảnh hưởng. Họ vẫn kịp đến sân để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Indonesia.

cdv indonesia tan cong thai lan 1
CĐV Indonesia vây kín và tấn công xe buýt chở ĐT Thái Lan. Ảnh: Madam Pang

Sau sự việc này, Trưởng bộ phận phát triển Hội cổ động viên của PSSI, Budiman Dalimunthe mới đây đã chính thức lên tiếng: “Chúng tôi xin lỗi vì (những gì xảy ra) trong quá trình tổ chức trận đấu giữa Indonesia và Thái Lan, đặc biệt là sự cố một vật thể được ném vào xe buýt của tuyển Thái Lan trước khi tiến vào sân vận động”.

Theo ông Dalimunthe, những hành động quá khích của các CĐV nước nhà đã được PSSI lường trước. Bởi lẽ đó, ban tổ chức sân Bung Karno và lực lượng an ninh đã thống nhất việc thắt chặt an ninh để đảm bảo an toàn cho ĐT Thái Lan. Tuy nhiên, đáng tiếc là sự việc diễn ra hôm 29/12 lại xảy ra ở ngoài sân.

Sau vụ việc, PSSI yêu cầu đội ngũ ban tổ chức sân phối hợp cùng lực lượng an ninh và hội CĐV Indonesia đảm bảo không để sự việc nói trên lặp lại ở AFF Cup 2022 cũng như những giải đấu khác trong tương lai.

cdv indonesia tan cong thai lan 2
LĐBĐ Indonesia không muốn các CĐV nước nhà lặp lại những hành động quá khích tương tự

Bên cạnh đó, HLV Shin Tae Yong cũng lên tiếng xin các CĐV Indonesia ngưng những hành vi quá khích để tránh những án phạt không mong muốn cho đội tuyển nước này: “Xin các CĐV Indonesia đừng hành động như vậy thêm lần nào nữa. Chúng ta không được phép đối xử với cầu thủ đối phương thô bạo như thế. Các bạn cần dành sự tôn trọng với đối thủ. Mọi người hãy hành động cẩn trọng hơn bởi chúng ta cũng giống như họ". 

(VIDEO: CĐV Indonesia ném chai lọ từ trên khán đài)
Theo dõi Sports442 trên