sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

HLV Indonesia tuyên bố không ‘né’ đội nào, khẳng định đã chuẩn bị và được hỗ trợ tối đa để vô địch

Thứ hai, 02/01/2023 13:48 (GMT+7)

HLV Shin Tae Yong cho biết tuyển Indonesia được hỗ trợ tốt nhất để chinh phục ngôi vô địch. Khẳng định ông không quan tâm sẽ đối đầu với ai ở giai đoạn knock-out của AFF Cup 2022.

“Tôi không quan tâm chúng ta gặp Việt Nam hay đội nhì bảng B là Singapore hoặc Malaysia khi tiến vào vòng tiếp theo. Chắc chắn chúng ta sẽ gặp những đội mạnh, những đội giỏi nhất ở bán kết và chung kết. Vì vậy, tôi không nghĩ đến chuyện né tránh đối thủ”, HLV Shin Tae-yong trả lời trong cuộc họp báo trước trận đấu với Philippines khi nhận câu hỏi rằng ông sẽ tính toán thế nào hòng tránh ĐT Việt Nam tại bán kết.

Tuyển Indonesia vẫn chưa nắm được tấm vé vào bán kết. Đội tuyển xứ vạn đảo có 7 điểm sau 3 trận đấu và xếp thứ hai tại bảng A sau Thái Lan do kém về hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó, tuyển Campuchia đứng thứ ba tại bảng A với 6 điểm.

indodhi-4689

Tại bảng B, cục diện vẫn chưa ngã ngũ. Tuyển Việt Nam, Singapore và Malaysia đều có cơ hội vào bán kết AFF Cup 2022 và sẽ là những đối thủ tiềm tàng của Indonesia.

Ông Shin Tae-yong cũng nói về cơ hội tuyển Indonesia giành vị trí nhất bảng A: “Nhiều người cho rằng tuyển Indonesia có thể giành vé đi tiếp với tư cách đầu bảng. Tuy nhiên chúng tôi cần phải ghi nhiều bàn thắng. Việc giành vị trí đầu bảng phụ thuộc vào việc các cầu thủ Indonesia có thể thi đấu hiệu quả hay không. Bên cạnh đó, chúng tôi còn cần sự may mắn nữa. Tuyển Indonesia còn phải trông chờ kết quả trận đấu giữa Thái Lan và Campuchia”.

Bên cạnh việc lên dây cót tinh thần cho các học trò, ông Shin cũng không quên cảm ơn LĐBĐ nước nhà khi giải đấu năm nay, tuyển Indonesia được đi chuyên cơ. Sự thuận tiện này giúp ông và các học trò chủ động trong việc bố trí lịch trình di chuyển và tập luyện.

pssi-hlv-shin-tae-yong-indones-1860-9315-1672233152

 "Mỗi khi đến sân đối phương thi đấu, tuyển Indonesia được thuê riêng nguyên chuyến bay để di chuyển, nhờ thế mà chúng tôi cảm thấy mình được chuẩn bị rất tốt ở giải năm nay. Các cầu thủ của tôi cần đáp lời sự ưu ái từ Chủ tịch LĐBĐ Indonesia bằng cách giành chiến thắng ở giải đấu này", HLV Shin Tae Yong khẳng định thêm.

Theo lịch thi đấu, tuyển Indonesia sẽ gặp Philippines lúc 19h30 hôm nay trên sân Rizal Memorial ở lượt trận cuối của bảng A tại AFF Cup 2022. Cùng lúc đó, Thái Lan sẽ đối đầu tuyển Campuchia trên sân Thammasat.

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe của ĐT Thái Lan

Theo dõi Sports442 trên