sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Thắng hay thua Việt Nam không còn quan trọng, Thái Lan xác nhận đang đàm phán để thi đấu ở giải Tây Á

Thứ hai, 02/01/2023 18:52 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan - ông Patis Supapong đã xác nhận đang đàm phán để "Voi chiến" thi đấu ở giải Tây Á.

Trong chia sẻ mới nhất với tở Siamsport ngày 2/1, Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan (FAT) - ông Patis Supapong đã xác nhận đang đàm phán với LĐBĐ Tây Á (WAFF) để ‘Voi chiến’ được tham dự giải đấu khu vực này từ ngày 20/3 đến 2/4 tới.

Cụ thể, trong giai đoạn từ ngày 20/3 đến 2/4 nằm trong lịch FIFA Days. Do đó FAT sau khi nhận thư mời từ WAFF, đang đàm phán tích cực để tuyển Thái Lan tham dự giải vô địch Tây Á trong tư cách đội khách mời. 

dt thai lan aff cup
LĐBĐ Thái Lan xác nhận đang đàm phán để ĐTQG thi đấu ở giải Tây Á ngay trong thềm AFF Cup

Tờ Siamsport dẫn lời ông Patis Supapong: “Do thi đấu tại giải vô địch Tây Á có các đối thủ mạnh hơn tuyển Thái Lan, nên cũng có thể sẽ bị ảnh hưởng tới thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA. Nhưng đây cũng là cơ hội để cải thiện nhanh vị trí hiện nay (111 thế giới). Trước mắt, FAT rất quan tâm lời mời và đang đàm phán với WAFF."

Tuy nhiên, FAT vẫn đang phải đàm phán với các CLB ở Thai League là vì lịch FIFA Days tháng 3 tới đây chỉ diễn ra từ 20/3 đến 28/3, trong khi giải vô địch Tây Á diễn ra đến ngày 2/4 mới kết thúc.

"Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cần làm việc với ban huấn luyện đội tuyển để lên kế hoạch cũng như với các CLB ở Thai League để thuyết phục họ nhả cầu thủ giỏi nhất cho đội tuyển”, ông Patis Supapong nói.

dt thai lan aff cup
Thi đấu ở sân chơi Tây Á sẽ là cơ hội cực tốt để "Voi chiến" cải thiện thứ hạng của mình trên BXH FIFA

Nếu tham dự giải vô địch Tây Á 2023, ĐT Thái Lan sẽ có cơ hội chạm trán với các đối thủ rất mạnh ở khu vực này như ĐT Qatar, UAE, Jordan, Li Băng, Palestine, Iraq, Syria, Ả Rập Xê Út, Yemen, Bahrain, Kuwait và Oman.

Đây cũng được xem là cơ hội lớn cho "Voi chiến" với hy vọng sẽ thi đấu tốt tại giải vô địch Tây Á để cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA. Qua đó Thái Lan nuôi hy vọng nằm trong nhóm hạt giống thuận lợi khi bốc thăm chia bảng vòng chung kết Asian Cup 2023 tới đây, cũng như vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe của ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên