sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Vì an nguy của ĐT Việt Nam, Indonesia quyết định đổi lịch thi đấu Bán kết

Thứ tư, 04/01/2023 16:37 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã xác nhận thay đổi giờ thi đấu trận Bán kết AFF Cup 2022 giữa đội nhà và ĐT Việt Nam nhằm đảm bảo an ninh.

Theo đó, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã quyết định dời lịch trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa đội chủ nhà Indonesia và ĐT Việt Nam lên sớm hơn 3 tiếng so với dự định ban đầu, cụ thể là vào lúc 16 giờ 30 thay vì 19 giờ 30 vào ngày 6/1 tới. 

“PSSI sẽ tổ chức trận bán kết lượt đi vào lúc 16h30 giống như trong 2 trận đấu ở vòng bảng gặp Campuchia và Thái Lan. Đây là kế hoạch đã được thống nhất với phía cảnh sát.”, Tổng thư ký PSSI -  Yunus Nusi xác nhận với tờ Bola.

viet nam vs indonesia 2
Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Indonesia được đổi lịch từ 19h30 thành 16h30 ngày 6/1 tới. Ảnh: VFF

Lý do cho việc dời lịch trận đấu được phía chủ nhà đưa ra là nhằm đảm bảo an ninh. Ở các trận đấu sân nhà tại vòng bảng vừa qua, Indonesia cũng chấp nhận hy sinh lợi thế các CĐV nhà để đảm bảo an toàn cho các đội bóng cũng như chính các CĐV có mặt trên sân.

Theo đó, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã yêu cầu siết chặt an ninh trận đấu này. Bên cạnh đó, FIFA cũng sẽ cử cán bộ có kinh nghiệm sang Indonesia để làm nhiệm vụ giám sát trận đấu.

Ngoài ra, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đã chính thức yêu cầu phía chủ nhà Indonesia đảm bảo an toàn, an ninh cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Bên cạnh đó, VFF cũng gửi yêu cầu này lên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). 

cdv indonesia
Phía Indonesia siết chặt công tác an ninh trong trận bán kết giữa đội nhà và Việt Nam

Từ trước đến nay, CĐV Indonesia vốn có tiền lệ về những hành vi quá khích. Đỉnh điểm là thảm kịch kinh hoàng khiến hơn 130 người thiệt mạng tại sân Kanjuruhan vào tháng 10/2022. Thậm chí, một nhóm CĐV quá khích của Indonesia mới đây cũng đã tấn công xe bus chở đội Thái Lan trước trận đấu giữa hai đội ở vòng bảng AFF Cup 2022.

(VIDEO: Bạo loạn ở Indonesia, hơn 120 người thiệt mạng)
Theo dõi Sports442 trên