sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Hơn 70.000 CĐV Indo 'đánh tiếng' đang sẵn sàng đón tiếp ĐT Việt Nam, VFF lo sợ phải hành động khẩn

Thứ tư, 04/01/2023 14:53 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

VFF xác nhận đã đích thân yêu cầu LĐBĐ Indonesia phải đảm bảo an toàn cho ĐT Việt Nam trước - trong và sau khi diễn ra trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa ĐT Việt Nam vs Indonesia sẽ diễn ra trên SVĐ Gelora Bung Karno (Jakarta) - nơi được mệnh danh là "chảo lửa" của Đông Nam Á với sức chưa hơn 70.000 chỗ ngồi và luôn được các CĐV cuồng nhiệt xứ vạn đảo phủ kín. 

Ở trận áp chót vòng bảng tiếp đón tuyển Thái Lan, do lo ngại những vấn an ninh sau sự cố bạo động gây giẫm đạp khiến 125 người chết hồi đầu tháng 10/2022 ở giải VĐQG, phía LĐBĐ Indonesia (PSSI) chỉ bán khoảng 50.000 vé cho CĐV nhà.

Tuy nhiên, vé vào sân xem trận đấu bán hết nhanh chóng hết sạch. Ngoài ra, dù đã tăng cường lực lượng bảo an nhưng xe đội khách ĐT Thái Lan vẫn bị tấn công, khiến nhiều cầu thủ hoang mang. 

thai lan vs indonesia
CĐV Indonesia tại sân Gelora Bung Karno trong trận gặp Thái Lan ở vòng bảng

Bởi vậy, với tính chất quan trọng gấp nhiều lần, cuộc chạm trán giữa ĐT Việt Nam vs Indonesia tới đây hứa hẹn sẽ còn "nóng" hơn nữa. Điều này khiến LĐBĐ Việt Nam không khỏi lo ngại. Và nhằm hạn chế tối đa những sự cố đáng tiếc, VFF đã ra tay hành động.

Được biết lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam đã yêu cầu ​phía Indonesia đảm bảo an toàn, an ninh cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Đồng thời yêu cầu này của của VFF cũng được gửi tới Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). 

“Việc đảm bảo an toàn, an ninh trận đấu và các thành viên đội khách là trách nhiệm của các đội chủ nhà. Chúng tôi đã đề nghị AFF và Indonesia làm tốt công tác an ninh, đảm bảo trận đấu diễn ra với chất lượng chuyên môn cao”, một lãnh đạo VFF chia sẻ với Báo Tiền Phong. 

viet nam vs indonesia
Cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam vs Indonesia tại Bán kết AFF Cup được nhận định sẽ vô cùng căng thẳng và kịch tính

Khác với cuộc tiếp đón Thái Lan ở vòng bảng, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã quyết định bán trọn bộ số lượng chỗ ngồi trên sân Gelora Bung Karno trận Bán kết AFF Cup 2022 để phục vụ khán giả nhà.

Sân Gelora Bung Karno có sức chứa 77.193 chỗ. Mặc dù giá vé vào xem trận Bán kết rất cao, nhưng PSSI dự báo CĐV Indonesia sẽ sớm mua hết để biến sân Gelora Bung Karno thành “chảo lửa”, tiếp sức cho thầy trò HLV Shin Tae-yong. 

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe của ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên