sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Indonesia đối diện với án phạt từ FIFA, HLV Shin Tae Yong chỉ biết khẩn thiết cầu xin CĐV

Thứ sáu, 30/12/2022 11:15 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Shin Tae Yong lo ngại ĐT Indonesia sẽ phải nhận án phạt từ FIFA sau sự cố nhóm CĐV quá khích nước này tấn công ĐT Thái lan ngay trước thềm diễn ra trận đấu giữa hai đội.

Tại lượt trận thứ 3 bảng A AFF Cup 2022, ĐT Indonesia đã để Thái Lan cầm hòa đáng tiếc trên sân nhà. Đáng chú ý, trước trận đấu đã xảy ra sự cố đáng tiếc. Theo đó, các CĐV Indonesia đã chặn xe buýt chở ĐT Thái Lan đến sân thi đấu để tấn công bằng những lời lăng mạ, thậm chí còn đập cửa xe, la hét và đốt pháo.

cdv indonesia tan cong thai lan 1
ĐT Thái Lan bị một nhóm CĐV chủ nhà Indonesia tấn công khi đang trên đường di chuyển đến sân thi đấu. Ảnh: Madam Pang

Tại buổi họp báo sau trận đấu giữa hai đội, HLV ĐT Indonesia - Shin Tae Yong bày tỏ sự lo ngại về việc đội nhà sẽ phải nhận án phạt từ FIFA, đồng thời lên tiếng cầu xin các CĐV: Xin các CĐV Indonesia đừng hành động như vậy thêm lần nào nữa. Chúng ta không được phép đối xử với cầu thủ đối phương thô bạo như thế. Nếu tuyển Indonesia nhận án phạt từ FIFA hoặc AFC, chúng tôi có thể thi đấu trên SVĐ không khán giả”.

hlv shin tae yong
HLV Shin Tae Yong mong muốn CĐV Indonesia ngưng hành động quá khích

Tôi rất biết ơn vì các CĐV thực sự yêu mến tuyển Indonesia. Tuy nhiên, các bạn cần dành sự tôn trọng với các cầu thủ đối phương. Mọi người hãy hành động cẩn trọng hơn bởi chúng ta cũng giống như họ. Nếu các bạn tới một đất nước khác, các bạn cũng có thể bị CĐV đối phương đối xử giống như vậy.

Vì thế, một lần nữa tôi yêu cầu sự hỗ trợ từ các CĐV Indonesia. Xin đừng hành động quá khích như vậy lần nào nữa”, nhà cầm quân người Hàn Quốc nhấn mạnh.

Trở lại với trận hòa giữa hai đội, đây rõ ràng là kết quả khiến ĐT Indonesia phải tiếc nuối khi họ đã nắm các lợi thế về sân nhà cũng như được thi đấu hơn người. Với kết quả này, đội bóng xứ Vạn đảo vẫn giậm chân ở vị trí nhì bảng A, qua đó nhiều khả năng sẽ chạm trán ĐT Việt Nam ở bán kết AFF Cup năm nay.

“Chúng tôi lẽ ra có thể giành chiến thắng trước Thái Lan nhưng cuối cùng, đội tuyển đã không làm được. Tuyển Indonesia có nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn nhưng các cầu thủ đã không tận dụng được. Tôi thực sự hối tiếc và các cầu thủ Indonesia cần cải thiện khả năng dứt điểm”, HLV Shin Tae Yong bày tỏ sự tiếc nuối.

(VIDEO: CĐV Indonesia ném chai lọ từ trên khán đài)
Theo dõi Sports442 trên