sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Báo Malaysia điều tra về đời tư trọng tài Sato, tố đã thiên vị vì có tình cảm với một phụ nữ Việt Nam

Thứ sáu, 30/12/2022 07:14 (GMT+7)

Báo giới Malaysia bất ngờ đăng tải thông tin đầy tranh cãi liên quan tới đời tư cá nhân của trọng tài Ryuji Sato.

Trận thua 0-3 trước Việt Nam tại AFF Cup 2022 khiến Malaysia không thể nuốt trôi thất bại. Thậm chí, một tờ báo của Malaysia là Mojiri còn săm soi chuyện đời tư của trọng tài Sato và cho rằng đây chính là nguyên nhân dẫn đến những quyết định có phần thiên vị cho đội chủ nhà.

"CĐV Malaysia đã phát hiện ra tài khoản tiktok của một phụ nữ Việt Nam chụp ảnh thân thiết với ông Sato. Phần mô tả ở tài khoản tiktok trên có xuất hiện tên của trọng tài Sato kèm theo biểu tượng trái tim. Điều này đã khiến nhiều người hâm mộ Hổ Malay tức giận.

Bao Malaysia soi doi tu trong tai sato
Báo Malaysia bới móc chuyện đời tư của trọng tài Sato

Dựa trên những bình luận, trọng tài Sato được cho là có quan hệ tình cảm với một phụ nữ Việt Nam. Sau khi bị CĐV Malaysia tràn vào trang cá nhân, trang Instagram của người phụ nữ bí ẩn cũng đã được chuyển sang chế độ riêng tư", tờ Mojiri viết.

Tuy nhiên, thông tin mà tác giả đưa ra trong bài mang tính 1 chiều và quy chụp. Ông Ryuji Sato luôn nhận được sự yêu mến của khán giả Việt Nam trong nhiều năm qua. Trên mạng xã hội, nhiều CĐV Việt Nam cũng thường xuyên đăng ảnh thể hiện sự mến mộ đối với trình độ chuyên môn của vị trọng tài FIFA.

Một tờ báo khác của Malaysia là Berita Harian cho biết Hiệp hội bóng đá nước này (FAM) vừa giao hội đồng trọng tài phân tích riêng về các quyết định của trọng tài Sato Ryuji trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia trên sân Mỹ Đình diễn ra hôm 27/12 vừa qua.

Trong tai Sato
Trọng tài Sato bị Malaysia phản ứng dữ dội

Tổng thư ký FAM, ông Noor Azman Rahman chia sẻ trên tờ Berita Harian: "Hội đồng trọng tài sẽ đưa ra báo cáo kết luận sớm nhất có thể, hy vọng là vào ngày mai trước khi chúng tôi gửi đơn khiếu nại lên AFF vào thứ Sáu".

Trọng tài Sato gây bức xúc cho Malaysia khi rút thẻ đỏ trực tiếp đối với Azam Azmi Murad vì lỗi đánh nguội Đoàn Văn Hậu ở bên ngoài đường biên ngang phút 59, đồng thời cho Việt Nam hưởng phạt đền. Từ đó, trung vệ Quế Ngọc Hải ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho chủ nhà.

Ông còn bỏ qua hai tình huống tiểu xảo của Đoàn Văn Hậu với cầu thủ Malaysia. Phút 16, khi thủ môn Đặng Văn Lâm chậm lao ra để bắt bóng, Văn Hậu thúc chỏ để ngăn Azam Azmi xâm nhập cấm địa. 

Cuối hiệp một, Văn Hậu lại giơ cao tay vào mặt trung vệ Sharul Nazeem trong một pha tranh chấp ở gần giữa sân. Cả hai lần, trọng tài Sato chỉ nhắc nhở chứ không phạt Văn Hậu.

VIDEO: Việt Nam ăn mừng sau đại thắng Malaysia

Theo dõi Sports442 trên