sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Singapore siết chặt quy định, CĐV Việt Nam chỉ biết "than trời"

Thứ sáu, 30/12/2022 10:28 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Các CĐV Việt Nam đang gặp bất tiện lớn trong việc cổ vũ cho đội nhà do chủ nhà Singapore siết chặt quy định.

Từ trước đến nay, ĐT Việt Nam luôn có được động lực thi đấu to lớn với sự cổ vũ đông đảo của khán giả nước nhà, bất kể sân nhà hay sân khách.

Tiêu biểu là AFF Cup 2020 được tổ chức vào năm ngoái, đoàn quân của HLV Park Hang Seo thi đấu trên sân vận động Bishan của Singapore nhưng lại được ví như sân nhà khi có rất đông CĐV Việt Nam đến sân để cổ vũ cho đội nhà.

cdv viet nam
Sự cuồng nhiệt của các CĐV luôn là nguồn động lực to lớn để ĐT Việt Nam thi đấu tự tin

Tuy nhiên, bầu không khí cuồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam trên đất Singapore sẽ khó được tái hiện, khi BTC sân Jalan Besar đang siết chặt các quy định an ninh. Theo thông báo được dán trước sân, tất cả những người Việt Nam chỉ được giới hạn ngồi trong khu vực của đội khách.

Trước khi vào sân, mọi khán giả sẽ được kiểm tra căn cước. Những ai có thẻ căn cước Singapore mới được vào khu vực CĐV đội nhà. Các CĐV Việt Nam dù có vé khu vực chủ nhà cũng sẽ bị mời ra khỏi sân.

thong bao cua svd singapore
Thông báo được dán trước sân Jalan Besar của Singapore

Chia sẻ với Thanh Niên, anh Đoàn Quang Linh - người Việt Nam đang sinh sống tại Singapore bày tỏ sự bức xúc: “Quy định mới này như tiếng sét đánh vào khát khao của mọi người, vì rất ít người có thể kịp mua vé dành cho CĐV Việt Nam.

Như các giải trước đó, rất nhiều bà con Việt Nam nhờ bạn bè mua vé ở khu vực đội chủ nhà. Biết làm sao được khi sân Jalan Besar chỉ bán vài trăm vé cho CĐV Việt Nam.

Họ bán trực tuyến và chỉ sau 10 phút là hết sạch vé. Dù xa quê, nhưng tình yêu với đội tuyển Việt Nam và niềm tự hào dân tộc nên rất nhiều người đã chấp nhận mua lại vé khu vực chủ nhà để vào sân cổ vũ”.

Sân Jalan Besar có sức chứa 6.000 chỗ ngồi, song BTC sân chỉ dành 8% số vé cho CĐV Việt Nam, tức chỉ khoảng 280 vé. Số còn lại là 2500 vé mời và vé cho các CĐV nhà.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Singapore sẽ diễn ra vào lúc 19h30 hôm nay (30/12). Bất chấp những bất lợi về mặt sân cỏ nhân tạo cũng như các CĐV nhà, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn được kỳ vọng sẽ giành trọn 3 điểm trước đối thủ, đồng thời tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu bảng B. 

(VIDEO: Nguyễn Thanh Nhân ghi bàn cho ĐT Việt Nam trước Singapore)
Theo dõi Sports442 trên