sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chuyên gia gạo cội: 'Việt Nam và Indonesia rất dễ lại tái diễn kịch bản 0-0'

Thứ hai, 09/01/2023 14:11 (GMT+7)

Theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, sự tiến bộ của Indonesia và lối đá thận trọng của hai đội tuyển nhiều khả năng khiến kết quả 0-0 lặp lại ở lượt về bán kết AFF Cup 2022.

ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia đã hòa nhạt nhòa không bàn thắng ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022. Do đó, ở trận lượt về, gần như cả hai đội đều phải bắt đầu lại mà không đội nào có được lợi thế sau 90 phút bóng lăn trước đó tại Bung Karno.

Indonesia vs Viet Nam AFF Cup 2022
Indonesia đã gây ra quá nhiều khó khăn cho Việt Nam ở lượt đi (Ảnh: VnExpress)

Theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, kịch bản Những chiến binh sao vàng và đội bóng xứ Vạn Đảo tiếp tục lựa chọn lối đá thận trọng là rất dễ xảy ra. Chính vì vậy mà một thế trận chặt chẽ đến nghẹt thở tương tự như trận lượt đi hoàn toàn có khả năng tái diễn khá cao.

Cụ thể, chia sẻ với VnExpress, vị chuyên gia gạo cội của bóng đá Việt Nam cho biết: "Với thể thức hai lượt thế này, mỗi đội có cách tính toán riêng cho từng trận. Việt Nam cũng rất muốn thắng và có lợi thế sân nhà lượt về. Nhưng tôi nghĩ với tương quan lực lượng cân bằng như hiện tại, đôi bên sẽ lại tiếp cận trận đấu một cách thận trọng.

Trận lượt về sẽ nặng về chiến thuật và không có nhiều cơ hội để ghi bàn, do đó tôi dự đoán hai đội tiếp tục hòa 0-0 và phải đá hiệp phụ. Có chăng, Việt Nam sẽ chủ động tấn công hơn ở một số thời điểm và nếu ghi được bàn, sẽ chuyển sang đá phòng ngự phản công. Indonesia cũng sẽ tìm cách tận dụng lợi thế nhỏ của họ, đó là giữ sạch lưới sân nhà. Nếu Indonesia ghi bàn, Việt Nam sẽ rất khó khăn".

Indonesia vs Viet Nam AFF Cup 2022
Kịch bản 0-0 có thể sẽ lặp lại vì cả hai sẽ đều lựa chọn lối chơi chậm chắc

"Việt Nam đang đi đúng lộ trình để có mặt ở chung kết. Tuy nhiên, đội tuyển cũng bộc lộ ưu điểm và hạn chế. Ưu điểm đó là kinh nghiệm, bản lĩnh và lối chơi gắn kết, cùng với đó là hệ thống phòng ngự được tổ chức chặt chẽ, rất khó bị xuyên thủng.

Tuy nhiên, về khía cạnh tấn công, còn nhiều điểm phải xem xét. Đội ghi 12 bàn trong bốn trận vòng bảng. Nhưng khi vào bán kết, các đối thủ đều mạnh. Nếu muốn chọc thủng lưới họ, hàng công phải cải thiện hơn nữa". Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho biết thêm về mấu chốt để có được tấm vé vào chơi trận chung kết AFF Cup 2022.

VIDEO: Các cầu thủ ĐNÁ phản ứng trái ngược về VAR

Theo dõi Sports442 trên