sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

AFF ra quyết định quan trọng, Indonesia buộc phải 'giải quyết' Việt Nam trong 90 phút nếu không muốn bất lợi

Thứ hai, 09/01/2023 16:39 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Luật bàn thắng sân khách sẽ có đôi chút thay đổi ở trận Bán kết lượt về AFF Cup 2022 giữa ĐT Việt Nam vs Indonesia.

Ngay trước giờ cuộc đụng độ sống - còn giữa ĐT Việt Nam và Indonesia, phía LĐBĐ Đông Nam Á đã thông qua quyết định cực quan trọng. Theo đó, luật bàn thắng sân khách sẽ không được áp dụng trong hai hiệp phụ AFF Cup 2022. Theo điều lệ giải, luật bàn thắng sân khách sẽ chỉ được áp dụng trong khoảng thời gian thi đấu chính thức của hai lượt trận đi và về.

viet nam vs indonesia
AFF sẽ không áp dụng luật bàn thắng sân khách ở hiệp phụ (Ảnh: VFF)

Cụ thể, nếu trong 90 phút thi đấu chính thức và bù giờ ở 2 hiệp chính ở cuộc chạm trán trên SVĐ Mỹ Đình tối nay, nếu tỷ số là hòa có bàn thắng (1-1, 2-2, 3-3,...), Indonesia sẽ là đội đi tiếp vào chung kết.

Còn nếu tỷ số là hòa 0-0, ĐT Việt Nam và Indonesia sẽ tiếp tục bước vào 30 phút thi đấu của hai hiệp phụ.Tại đây, nếu kết quả hòa có tỷ số xuất hiện, ĐT Việt Nam sẽ không bị loại và Indonesia cũng chưa thể thi đi tiếp. Hai đội sẽ phải phân định thắng thua trên loạt sút luân lưu.

Việc AFF chỉ áp dụng luật bàn thắng sân khách ở thời gian thi đấu chính thức được xem là một lợi thế của ĐT Việt Nam. Ở các giải đấu lớn hàng đầu thế giới, đã có nhiều trường hợp phải ra về đáng tiếc dù có tổng tỷ số ngang bằng đối phương bởi luật bàn thắng sân khách được áp dụng trong hiệp phụ.

viet nam aff cup 2022
ĐT Việt Nam đang có nhiều lợi thế để hướng đến một chiến thắng tưng bừng tại Mỹ Đình trước Indonesia

Tuy nhiên, khả năng hai đội sẽ cố gắng giải quyết trận đấu trong khoảng thời gian thi đấu chính thức. Ở buổi họp báo trước trận, chính thuyền trưởng ĐT Indonesia cũng từng khẳng định: "Chúng tôi không hề có ý định muốn đưa trận đấu sang hiệp phụ. Cũng không chủ trương hướng đến trận hòa có bàn thắng trong trận đấu ngày mai. Indonesia đặt mục tiêu có thể giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam trong 90 phút thi đấu". 

​Trước đó, ở trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2022 tại Gelora Bung Karno, Indonesia và Việt Nam đã cầm chân nhau trong trận hòa không bàn thắng. Các học trò của HLV Park Hang Seo kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Indonesia mới là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Tính từ đầu giải đấu AFF Cup năm nay, có thể nói đội bóng xứ vạn đảo chính là đối thủ xứng tầm nhất với nhà vô địch năm 2018. 

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe của ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên