sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Báo Malaysia: 'Thật khó tin là chúng ta phải tập ở nơi như sân bóng của làng và cùng với chiếc xe lu'

Thứ tư, 21/12/2022 11:39 (GMT+7)

Truyền thông và người hâm mộ Malaysia đang rất sốc về chất lượng sân tập vô cùng tệ của đội tuyển nước này trước thềm bước vào trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2022.

ĐT Malaysia đã có mặt tại Myanmar để chuẩn bị cho trận ra quân AFF Cup 2022 với đội chủ nhà tại đây. Tuy nhiên, mọi thứ dường như không mấy tốt đẹp đối với "Hổ Mã Lai" khi họ được bố trí một sân tập được cho là vô cùng tệ hại.

San tap Malaysia co xe lu
Sân tập của Malaysia có cả chiếc xe lu bên cạnh

Theo đó, khi những bức ảnh đầu tiên về quá trình luyện tập của ĐT Malaysia được LĐBĐ nước này (FAM) đăng tải lên trang Facebook chính thức thì hàng ngàn người hâm mộ đã bày tỏ sự phẫn nộ tột độ khi thấy những niềm hy vọng của bóng đá nước nhà bị đối xử tệ bạc.

“Đội chủ nhà không muốn nhường sân đẹp cho đối thủ là chuyện bình thường. Tất cả chỉ để tác động tới tâm lý đội tuyển, mong các cầu thủ tập cẩn thận và không bị chấn thương trước trận đấu”, cổ động viên tuyển Malaysia Azizul Hakim bình luận.

“Nơi tập luyện trông thật kinh khủng”, tài khoản Jeffri Zamri viết.

Malaysia tap canh thung rac
Các cầu thủ Malaysia phải tập luyện cạnh thùng rác

Tờ MalaysiaPost ngay lập tức có bài viết bày tỏ sự bất ngờ cũng như đồng cảm giác phẫn nộ với các cổ động viên khi chứng kiến một sân tập tệ hại đến vậy:

"Mọi thứ thật kinh khủng. Các cầu thủ Malaysia bị bố trí sân tập giống như ở một làng quê nào đó chứ không phải một sân bóng chuyên nghiệp. Không những thế, phải tập trên mặt sân bê tông cùng với đó là chiếc xe lu ở ngay bên cạnh cho thấy sự yếu kém đến cỡ nào của ban tổ chức".

Còn theo tờ Berita Harian, các học trò HLV Kim Pan-gon chỉ khởi động nhẹ nhàng, không vận động mạnh để giữ sức trước trận mở màn AFF Cup nhưng sân tập như vậy cũng là không thể chấp nhận được.

Malaysia tap o san lang
Malaysia được bố trí ở một sân vận động giống như một làng quê nào đó

“Mặt sân không bằng phẳng và cứng có thể gây chấn thương cho các tuyển thủ quốc gia. Không chỉ phải tập trên sân chất lượng không tốt, các cầu thủ cũng phải “chia sẻ” không gian chật hẹp với xe lu ở nơi giãn cơ. Tình trạng này không thể chấp nhận được vì AFF Cup là giải đấu lớn nhất của các đội tuyển khu vực”, tờ báo Malaysia có đoạn.

Trận đấu giữa Myanmar và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 21/12 (theo giờ Việt Nam). Với những sự chuẩn bị không được chu đáo như vậy thì nhiều người đang bi quan cho "Hổ Mã Lai" mặc cho họ được đánh giá cao hơn.

VIDEO: Việt Nam và Dortmund đang thi đấu phải dừng lại để sửa khung thành

Theo dõi Sports442 trên