sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Madam Pang hoa mắt khi nhìn ĐT Việt Nam tấn công, "bơm" thưởng tiền tỷ để Thái Lan làm được như vậy

Thứ tư, 21/12/2022 21:22 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Madam Pang mong muốn Thái Lan cải thiện chất lượng hàng công dù thắng 5-0 Brunei ở trận ra quân AFF Cup 2022 tối 20/12.

Trong trận ra quân gặp đối thủ yếu Brunei, không bất ngờ khi Thái Lan dễ dàng thị uy sức mạnh càn lướt của mình. Dù "Voi chiến" không có được đội hình mạnh nhất, nhưng trước Brunei, các học trò của HLV Mano Polking vẫn dễ dàng kiểm soát bóng đến 80%, tung ra 33 cú dứt điểm, trúng đích 16 và ghi năm bàn vào lưới đối thủ. 

Tuy nhiên, nữ trưởng đoàn Madam Pang vẫn chưa hài lòng với màn trình diễn của "Voi chiến trước Brunei. Nữ tỷ phú cho rằng các cầu thủ Thái Lan đáng ra phải tận dụng cơ hội tốt hơn. "Các pha kết thúc chưa sắc nét, cần khẩn trưởng cải thiện. Rất may, chúng tôi chiến đấu đến cùng trước khi ghi thêm ba bàn vào cuối trận". 

Madam Pang thai lan
Bà Pang động viên các cầu thủ Thái Lan ở trận ra quân thắng Brunei tối 20/12. Ảnh: FAT

Sau những góp ý, Madam Pang chuyển sang động viên cầu thủ Thái Lan, trong đó hứa bơm tiền thưởng nếu lọt vào bán kết: "Biết mọi người làm việc vất vả và hy sinh nên tôi sẽ thưởng 5 triệu baht (khoảng 3,5 tỷ đồng). Chúng tôi không tạo áp lực quá lớn và đây là sự khích lệ để toàn đội tiếp tục cố gắng", bà Pang nói. 

Trong khi đó, HLV Mano Polking tỏ ra hài lòng với chiến thắng với lý do trận đầu tiên luôn khó khăn. Đồng thời, ông không đồng ý với đánh giá đội chơi ì ạch. "Chúng tôi tạo ra 15, 16 cơ hội ghi bàn", ông nói. "Nhưng vẫn phải cố gắng cải thiện để làm tốt hơn trong trận tiếp theo".

thai lan vs brunei
Thái Lan thắng tưng bừng Brunei ở trận ra quân AFF Cup

Polking cũng cho biết đội nhà chịu áp lực với tư cách nhà đương kim vô địch nên buộc phải chuẩn bị tốt hơn cho lần này: Về áp lực, chúng tôi rõ ràng là có vì đang là các nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên, toàn đội đã bỏ qua nó và có màn trình diễn tốt. Thái Lan đã áp lực rồi nhưng như đã nói, chúng tôi cần phải sẵn sàng cho trận đấu tiếp theo".

Chiến thắng đậm 5-0 trước Brunei giúp Thái Lan tạm thời vươn lên đứng đầu bảng A - AFF Cup sau lượt trận đầu tiên, xếp sau là Campuchia khi đánh bại Philippines 3-2. Ở lượt hai ngày 23/12, Thái Lan được nghỉ, còn đương kim á quân Indonesia - cũng là đối thủ lớn nhất của 'Voi chiến" ở vòng bảng sẽ đá trận ra quân gặp Campuchia trên sân nhà. Trận còn lại diễn ra giữa Philippines và Brunei.

VIDEO: Highlights Brunei vs Thái Lan - Dàn sao liên tục bắn phá 
Theo dõi Sports442 trên