sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Những "nghệ sĩ sân cỏ" Việt Nam có màn siêu trình diễn trước Lào, khởi đầu AFF Cup đẹp như mơ

Thứ tư, 21/12/2022 21:13 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam giành chiến thắng đậm đà 6-0 trước Lào, qua đó có được khởi đầu mỹ mãn tại AFF Cup 2022.

ĐT Việt Nam 6-0 ĐT Lào

Ghi bàn: 

Nguyễn Tiến Linh 15'

Đỗ Hùng Dũng 43'

Hồ Tấn Tài 55'

Đoàn Văn Hậu 58'

Nguyễn Văn Toàn 82'

Vũ Văn Thanh 90'+1

Với vị thế là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, 3 điểm trước Lào là điều được đánh giá nằm trong tầm tay của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, thắng với cách biệt bao nhiêu bàn còn phụ thuộc vào màn trình diễn của “Những chiến binh sao vàng”.

Bước vào trận đấu, không bất ngờ khi ĐT Việt Nam đẩy cao đội hình và uy hiếp ngay từ đầu. Dẫu vậy, những cơ hội mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo tạo ra là không mấy rõ rệt.

tien linh
Tiến Linh là người mang về bàn thắng đầu tiên cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022

Và phải đến phút thứ 15, ĐT Việt Nam mới cụ thể hóa được ưu thế lấn lướt từ đầu trận bằng bàn thắng mở tỷ số. Ở tình huống này, Đoàn Văn Hậu treo bóng thuận lợi vào giữa vùng cấm địa để Tiến Linh bật cao đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Keo-Oudone. 

Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, ĐT Việt Nam thi đấu với tâm lý thoải mái hơn. Và khi những đôi chân trở nên thanh thoát, bàn thắng thứ 2 đến như một điều tất yếu.

Phút thứ 43, Văn Hậu tạt bóng vào vòng cấm cho Văn Quyết nhưng bị hậu vệ của Lào cản phá. Tuy nhiên, trái bóng bật ra và tìm đến đúng đà di chuyển của Hùng Dũng. Và thủ quân ĐT Việt Nam đã đặt lòng về góc xa khung thành trong sự bất lực của thủ môn đối phương.

Bước sang hiệp 2, Quang Hải có dấu hiệu bị đau và phải rời sân, người vào thay là tiền đạo Văn Quyết. Kịch bản trận ra quân của 2 đội tại giải đấu trước đã không lặp lại khi ĐT Việt Nam đã có bàn thắng thứ 3 sau pha đệm bóng cận thành của Hồ Tấn Tài ở phút thứ 55.

ho tan tai
Sân vận động Quốc gia của Lào hóa sàn diễn của những nghệ sĩ áo trắng

Chỉ 3 phút sau đó, sau những tình huống góp dấu giày vào các bàn thắng của ĐT Việt Nam thì Văn Hậu đã chính thức ghi tên mình vào bảng tỷ số.

Nhận bóng từ Hoàng Đức trong vùng cấm địa, hậu vệ sinh năm 1999 đã khống chế bóng gọn gàng trước khi tung cú vẩy má ngoài điệu nghệ bằng chân trái, nâng tỷ số lên 4-0 cho ĐT Việt Nam.

Dẫn trước với cách biệt lớn, ĐT Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu muốn dừng lại. Phút thứ 82, từ đường chuyền của Văn Quyết, Tuấn Hải nhả bóng ra sau cho Văn Toàn thực hiện cú đá chìm uy lực ở cự ly khoảng 20m, hạ gục thủ môn ĐT Lào.

dt viet nam
ĐT Việt Nam có được khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup 2022

Và khi trận đấu chỉ còn được tính bằng giây, Văn Thanh cũng đã lên tiếng. Cầu thủ sinh năm 1996 băng xuống đón cú chọc khe của đồng đội thân thiết Tuấn Anh rồi lạnh lùng hạ gục thủ thành đội bạn trong pha đối mặt bằng cú dứt điểm chìm, ấn định chiến thắng 6-0 cho ĐT Việt Nam.

Ở trận đấu diễn ra sớm hớn, ĐT Malaysia cũng đã đánh bại Myanmar với tỷ số tối thiểu 1-0. Như vậy, với chiến thắng đậm đà trước Lào, ĐT Việt Nam không chỉ có được khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup 2022, mà qua đó còn trong tay lợi thế lớn trong cuộc đua tấm vé vào bán kết giải đấu với các đối thủ cùng bảng B.  

(HIGHLIGHTS Việt Nam vs Lào. Nguồn: FPT Play)

Theo dõi Sports442 trên