sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Báo Nhật Bản: "Bình luận ở World Cup giúp HLV Keisuke Honda thắng trận tại AFF Cup"

Thứ tư, 21/12/2022 15:58 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Báo chí Nhật Bản khen ngợi HLV Keisuke Honda khi giúp ĐT Campuchia thắng Philippines 3-2 trận ra quân AFF Cup.

Trang Nikkan Sports hàng đầu Nhật Bản dành riêng 1 bài viết để nói về HLV Keisuke Honda sau khi chiến lược gia này giúp ĐT Campuchia tạo nên bất ngờ ngay trận ra quân AFF Cup 2022 trước Philippines:

“Tuyển Campuchia dưới sự chỉ đạo của HLV Keisuke Honda đã khởi đầu AFF Cup 2022 bằng một chiến thắng. Honda đã vận dụng những bài học kinh nghiệm rút ra từ việc bình luận 6 trận đỉnh cao của World Cup để áp dụng cho tuyển Campuchia”. 

campuchia vs philippines
HLV Honda giúp Campuchia tạo bất ngờ đầu tiên ở AFF Cup 2022.

"Trong trận mở màn bảng A - AFF Cup 2022, không phải HLV trưởng Ryu Hirose, Keisuke Honda mới là người chỉ đạo chính ở ngoài đường biên khi tuyển Campuchia gặp Philippines. Đội bóng của xứ sở chùa tháp đã thắng đối thủ được đánh giá cao hơn với tỷ số 3-2 để giành 3 điểm”.

Từ chỗ là bình luận viên tự do, Honda đã vượt qua khoảng cách địa lý và múi giờ để đóng vai HLV và cùng đội giành được ba điểm”, Nikkan Sports khen ngợi HLV Honda. 

Theo tờ báo Nhật Bản, sau khi kết thúc chương trình bình luận trực tiếp trận chung kết World Cup 2022 giữa Pháp và Argentina hôm 18/12, HLV Keisuke Honda lập tức rời Qatar để về Campuchia hội quân với đội tuyển mà không nghỉ ngơi.

campuchia vs philippines
ĐT Campuchia dưới sự dẫn dắt của HLV Honda đang cho thấy những tiến bộ vượt bậc

Những năm gần đây, Keisuke Honda vừa thi đấu, vừa giúp đỡ đội tuyển Campuchia với tư cách chuyên gia và giám đốc kỹ thuật. Cựu tuyển thủ Nhật Bản có đóng góp nhất định trong sự tiến bộ của các đội tuyển quốc gia và U23 Campuchia, được Đông Nam Á thừa nhận trình độ.

Trang Siam Sport (Thái Lan) có bài viết: “Tầm nhìn World Cup giúp Honda lãnh đạo tuyển Campuchia tới chiến thắng đầu tiên tại AFF Cup 2022. Honda mang dữ liệu phân tích từ việc bình luận ở World Cup để giúp đội bóng của anh ta thắng đẹp mắt”.

3 điểm có được trước Philippines giúp ĐT Campuchia tạm vươn lên xếp thứ 2 bảng A - AFF Cup 2022, bằng điểm với Thái Lan nhưng thua về hiệu số. Chiến thắng này chắc chắn sẽ giúp các học trò của HLV Keisuke Honda thêm tự tin và nuôi mộng tiếp tục tạo nên kỳ tích ở những trận đấu sau của vòng bảng, khi phải gặp những đối thủ mạnh hơn như Thái Lan hay Indonesia. ​

VIDEO: Khoảnh khắc HLV Honda đội mưa buồn bã khi đội nhà bị loại ở SEA Games 31 
Theo dõi Sports442 trên