sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Malaysia có được thành quả đầu tiên, tạo áp lực lên Việt Nam ở cuộc đua giành vé vào bán kết AFF Cup 2022

Thứ tư, 21/12/2022 19:11 (GMT+7)

Dù chơi trên sân nhà nhưng Myanmar vẫn phải chịu thất bại tối thiểu trước những vị khách Malaysia.

MYANMAR 0-1 MALAYSIA

GHI BÀN:

MALAYSIA: Faisal Halim (52')

Đội hình xuất phát:

Myanmar: Kyaw Zin Phyo, Zaw Ye Tun, Ye Min Thu, David Htan, Kyaw Zin Lwin,  Wai Yan Oo, Hlaing Bo Bo, Yan Naing Oo, Maung Maung Lwin, Hein Htet Aung, Win Naing Tun.

Malaysia: Syihan Hazmi, Quentin Cheng, Khuzaimi Piee (Bin Mazlan 45'), Dominic Tan, Fazly Mazlan, Brendan Gan, Stuart Wilkin, Ruventhrian, Lee Tuck, Darren Lok (Andrew Tuck 46'), Safawi Rasid.

Bảng B AFF Cup 2022 khởi tranh với màn đọ sức giữa Malaysia và Myanmar. Dù bị đánh giá yếu hơn, chủ nhà Myanmar bất ngờ áp đảo thế trận. Đây là hệ quả tất yếu vì trước trận các cầu thủ Malaysia không có được những sự chuẩn bị tốt nhất.

Faisal Halim
Faisal Halim ghi bàn duy nhất cho Malaysia

Các học trò của HLV Antoine Hey là những người chơi chủ động hơn và sở hữu những cơ hội đầu tiên. Dẫu vậy, hàng thủ Malaysia vẫn chơi tập trung để thế cân bằng không bị phá vỡ.

Sang hiệp 2, Malaysia đẩy nhanh tốc độ tấn công và lập tức mang lại kết quả. Phút thứ 52, cầu thủ chơi nổi bật bên phía Malaysia trận này là Faisal Halim thoát xuống dứt điểm quyết đoán mở tỷ số cho đội khách. Sau đó chân sút mang áo số 7 có động tác ăn mừng y hệt Cristiano Ronaldo.

Bị thủng lưới, Myanmar dồn lên tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, mọi đường tấn công của đội chủ nhà đều thiếu sự chính xác. Trong khi đó, Malaysia đang đánh mất hoàn toàn thế trận kể từ sau khi ghi bàn và chỉ biết co cụm về phòng ngự.

Sau đó, dù đã dùng hết cả 5 sự thay đổi người nhưng lối chơi của Myanmar vẫn không có sự đột biến. Những phút bù giờ cuối trận, trọng tài chính cho rằng bóng đã trúng vào tay Sharul Nazeem trong vùng cấm địa Malaysia nên cương quyết thổi 11m bất chấp phản ứng dữ dội của đội khách.

Myanmar vs Malaysia
Myanmar bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trên chấm penalty cuối trận

Thậm chí phải mất đến vài phút, số 10 Win Naing Tun mới có thể thực hiện cú đá phạt đền và chẳng rõ có phải vì áp lực từ Malaysia mà cầu thủ này đã không đánh bại được thủ thành Syihan Hazmi. Đây cũng chính là cơ hội cuối cùng bị bỏ lỡ khiến cho đội chủ nhà Myanmar bị thua chung cuộc với tỷ số 0-1.

XEM VIDEO HIGHLIGHTS MYANMAR VS MALAYSIA VÒNG BẢNG AFF CUP 2022 TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên