sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Trước thềm đại chiến với Việt Nam, ĐT Indonesia được Tổng thống 'ra lệnh' đầy áp lực

Thứ sáu, 06/01/2023 07:53 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2022, Tổng thống Indonesia - Joko Widodo đã giao trọng trách cao cả cho đội nhà.

Theo đó, bộ trưởng Bộ Thể thao & Thanh niên Indonesia - Menpora Zainudin Amali, truyền đạt thông điệp của Tổng thống Joko Widodo tới đội tuyển nước nhà: Chúng ta mong chờ vào chiến thắng, và đây cũng là hy vọng của tổng thống Jokowi.

Ông ấy đã giao phó cho tôi gửi lời nhắn nhủ đến các cầu thủ. Tôi hy vọng các cầu thủ của chúng ta sẽ tập trung, duy trì tinh thần đồng đội sẽ tốt và tất nhiên sẽ không có cái tôi cá nhân khi ra sân.

Trước đó, tôi cũng nhận được thông tin từ chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), từ huấn luyện viên (Shin Tae Yong) rằng đã có những thay đổi ở các tuyển thủ".

dt indonesia
ĐT Indonesia được giao nhiệm vụ phải thắng ĐT Việt Nam ở trận Bán kết lượt đi AFF Cup năm nay. Ảnh: PSSI

Dù hoàn thành mục tiêu giành vé lọt vào Bán kết AFF Cup năm nay, song ĐT Indonesia đã và đang phải nhận về không ít những chỉ trích từ truyền thông cũng như người hâm mộ nước nhà sau màn trình diễn kém thuyết phục ở vòng bảng.

Theo đó, truyền thông xứ Vạn đảo cho rằng nhiều cầu thủ của ĐT Indonesia chơi cá nhân và không chịu phối hợp là nguyên nhân chính dẫn đến việc bỏ lỡ vô số những cơ hội tại các trận đấu vừa qua.

bo truong indonesia
Bộ trưởng Menpora Zainudin Amali động viên ĐT Indonesia trước trận Bán kết gặp Việt Nam

Bên cạnh ĐT Indonesia, ông Menpora Zainudin Amali cũng nhắn gửi đến CĐV nước này sau những vụ việc không hay gần đây: "Tôi muốn để lại lời nhắn cho những người ủng hộ, rằng hãy hành xử như một chủ nhà hiếu khách, bởi điều đó phản ánh cách cư xử của chúng ta. Chúng ta là những người lịch sự, rất trân trọng khách.

Xin đừng quá khích khi xem bóng đá, đừng làm những việc khiến đội khách khó chịu. Chúng tôi sẽ thể hiện mình là một quốc gia lịch sự, các cầu thủ thi đấu 90 phút trên sân không để xảy ra chấn thương”.

Trận Bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 16h30 hôm nay (6/1) trên sân vận động Bung Karno (Indonesia). 

(VIDEO: Indonesia cho cầu thủ hô to "đánh bại Việt Nam")
Theo dõi Sports442 trên