sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tiền đạo Lê Công Vinh: "Indonesia đâu phải Lào hay Myanmar mà muốn thắng là thắng"

Thứ sáu, 06/01/2023 18:08 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trước cuộc đối đầu giữa Việt Nam với Indonesia ở Bán kết AFF Cup 2022, cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã nhận định được khó khăn.

ĐT Việt Nam đã có một trận Bán kết đầy khó khăn trước Indoensia trên SVĐ Gelora Bung Karno. Lịch sử cũng đã phản ánh, 26 năm qua, Việt Nam chưa từng thắng Indonesia ở một kỳ AFF Cup, trong đó có những kết quả gây đau đớn.

Ví dụ như AFF Cup 2014, nơi Việt Nam dẫn 1-0 rồi 2-1 nhờ các bàn của Quế Ngọc Hải và Lê Công Vinh nhưng sau đó bị gỡ hoà 2-2 ở phút cuối trên sân Mỹ Đình. Hay bán kết lượt về AFF Cup 2016, nơi Việt Nam dẫn 2-1 nhưng sau đó mất người vì thẻ đỏ của thủ môn Trần Nguyên Mạnh rồi bị gỡ hoà 2-2 trong hiệp phụ.

viet nam vs indonesia
Việt Nam đã trải qua trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2022 đầy khó khăn trước Indonesia

Là người trong cuộc, cựu tiền đạo Lê Công Vinh hiểu rõ những nỗi đau này: "Tôi không hiểu tại sao Việt Nam cứ thua Indonesia ở những trận đấu như thế nữa. Chúng tôi rõ ràng chơi hay hơn, tạo nhiều cơ hội hơn nhưng kết quả lại bất công", cựu tiền đạo người Nghệ An nhớ lại.

"Trong bóng đá hay gọi là kỵ giơ nhau, nhưng kỵ mãi rồi cũng phải đảo chiều thôi. Việt Nam bây giờ trên cơ Indonesia, nên tôi tin đội tuyển sẽ thắng nếu chơi đúng thực lực".

Cựu đội trưởng Việt Nam cũng đã đưa ra lời cảnh tỉnh các đàn em trước thềm trận Bán kết: "Indonesia không phải Lào hay Myanmar để muốn thắng là thắng, mà phải nỗ lực cật lực và tập trung tối đa. Chỉ cần một mắt xích chơi không tốt hoặc những sai lầm cá nhân cũng khiến chúng ta phải trả giá. Điều này đã xảy ra không ít lần trong quá khứ".

cong vinh aff cup
Công Vinh là người hiểu rõ hơn ai hết nỗi đau trước Indonesia

Lê Công Vinh nói tiếp: "Dù sao, tôi vẫn tin vào tài năng biến hoá trong các đọc bài của ông Park. Cùng với hàng thủ chắc chắn, hàng tiền vệ kiểm soát bóng tốt, Việt Nam sẽ chế ngự được sự hưng phấn của Indonesia để tìm lợi thế cho mình trước khi đá lượt về".

Hòa 0-0 Indonesia ở lượt đi, cánh cửa vào Chung kết AFF Cup 2022 của ĐT Việt Nam vẫn rất rộng mở khi thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ được đá trận quyết định trên sân nhà Mỹ Đình. 

VIDEO: Highlights Việt Nam vs Indonesia vòng bảng AFF Cup 2020 
Theo dõi Sports442 trên