sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thi đấu 3/4 trận, Văn Hậu vẫn nhận vinh dự lớn từ AFF sau vòng bảng

Thứ sáu, 06/01/2023 06:56 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau màn trình diễn ấn tượng tại vòng bảng AFF Cup 2022, Đoàn Văn Hậu đã nhận được "mưa" lời khen và vinh dự lớn từ LĐBĐ Đông Nam Á (AFF).

Trước thềm diễn ra các lượt trận tại vòng Bán kết AFF Cup 2022, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã tiến hành bầu chọn danh sách các hậu vệ hay nhất vòng bảng giải đấu. 

Theo đó, tốp 5 cầu thủ được AFF lựa chọn gồm: Đoàn Văn Hậu (Việt Nam), Asnawi Mangkualam (Indonesia), Irfan Fandi (Singapore), Sasalak Haiprakhon (Thái Lan) và Sharul Nazeem (Malaysia).

top 5 hau ve hay nhat vong bang aff cup 2022
Tốp 5 hậu vệ hay nhất vòng bảng AFF Cup 2022

Đáng chú ý, AFF đánh giá cao và dành nhiều lời có cánh cho Đoàn Văn Hậu: "Văn Hậu chắc chắn trong khâu phòng ngự và là mối đe dọa thường trực khi tấn công với những pha bứt tốc. Những quả tạt bóng của Văn Hậu cũng là chìa khóa trong cách chơi tấn công của đội tuyển Việt Nam".

Văn Hậu được trao cơ hội ra sân 3/4 trận tại vòng bảng, ngoại trừ trận đấu với Singapore. Ở mỗi trận đấu, hậu vệ sinh năm 1999 đều để lại dấu ấn.

Ở trận ra quân gặp Lào, Văn Hậu kiến tạo để Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số. Sau đó, cầu thủ này đích thân ghi tên mình lên bảng tỷ số với cú vẩy má ngoài cận thành khiến thủ môn đối phương phải bó tay.

van hau aff cup 2022
Văn Hậu góp công lớn vào thành tích bất bại của ĐT Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2022

Ở cuộc đối đầu tiếp theo gặp Malaysia, Văn Hậu là người mang về quả phạt đền giúp Ngọc Hải sút tung lưới đội bạn. Dù vậy, cầu thủ sinh năm 1999 lại phải nhận về nhiều chỉ trích bởi lối chơi quyết liệt quá mức cần thiết ở trận này.

Đến lượt trận cuối cùng, Văn Hậu cũng ghi dấu giày trong 2/3 bàn thắng của ĐT Việt Nam trước Myanmar, cùng với đó là những pha xuống cánh tốc độ khiến khung thành đối phương chao đảo.

Trước trận bán kết, tờ CNN Indonesia cảnh báo đội nhà về Văn Hậu: "Văn Hậu là một trong những cầu thủ đặc biệt nguy hiểm bên phía đội tuyển Việt Nam. Cái tên từng khiến Evan Dimas gặp chấn thương nặng này rất đáng gờm khi sở hữu thể hình ấn tượng, lối đá thông minh và cá tính mạnh mẽ...".

Văn Hậu và các đồng đội sẽ bước vào trận Bán kết lượt đi AFF Cup năm nay với Indonesia vào lúc 16h30 hôm nay (6/1) trên sân vận động Bung Karno (Indonesia). 

(VIDEO: Các cầu thủ Đông Nam Á phản ứng trái ngược về VAR)
Theo dõi Sports442 trên