sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Truyền thông Hàn Quốc cảnh tỉnh đội nhà: Trọng tài sẽ thiên vị Bồ Đào Nha và Ronaldo

Thứ năm, 01/12/2022 07:42 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trước trận đấu Hàn Quốc vs ĐT Bồ Đào Nha, truyền thông xứ kim chi đã phát đi cảnh báo lo ngại về công tác trọng tài.

Cụ thể, trong bài đăng mới nhất của mình, Yonhap News đã lấy ví dụ về hai quả phạt đền mà đội tuyển Bồ Đào Nha được hưởng ở 2 trận vừa qua.

Đây được xem là hai tình huống gây tranh cãi nhất World Cup 2022 đến thời điểm hiện tại. Đầu tiên, khi Seleccao gặp Ghana, Ronaldo có pha tranh bóng 50-50 với đối thủ. Nhưng trong thế đuối, anh ngã xuống, và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền bất chấp sự phản đối của toàn đội Ghana.

Chính HLV Ghana sau trận đấu với Bồ Đào Nha cũng "tức tưởi" kêu oan trước truyền thông: "Tôi nghĩ đó là một quyết định thực sự sai lầm, cầu thủ của tôi đã can thiệp đúng luật. Tôi không biết tại sao VAR không xuất hiện và cũng không có lời giải thích nào cho điều đó. Đó là một quyết định sai lầm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chúng tôi".

ronaldo pen
Pha bóng dẫn tới quả penalty tranh cãi ở trận Bồ Đào Nha thắng Ghana

Ở trận thứ 2 bảng H với Uruguay, Bồ Đào Nha một lần nữa được hưởng phạt đền khi Gimenez bị trọng tài chính cho rằng đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nhưng đây là tình huống trung vệ này chống tay rất tự nhiên trong một pha ngã xuống. Theo giới mộ điệu, ở các pha bóng như thế, các trọng tài đa phần sẽ không thổi penalty.

2 tình huống nhạy cảm trên là lý do Yonhap News tin rằng nếu không tỉnh táo, tuyển Hàn Quốc rất có thể sẽ trở thành “nạn nhân” trước Bồ Đào Nha. Nhật báo hàng đầu xứ kim chi viết:

“Bồ Đào Nha là một đội nổi tiếng. Đầu tàu của họ là siêu sao Ronaldo.Nhìn vào đó, trọng tài ít nhiều cũng sẽ đưa ra các quyết định có lợi cho họ. Ở trận cuối gặp Bồ Đào Nha, tuyển Hàn Quốc nên cẩn thận với trọng tài”.

ronaldo vs han quoc
Báo Hàn Quốc lo ngại đội nhà sẽ bị trọng tài gây bất lợi trước Bồ Đào Nha

Trước lượt trận cuối cùng, tuyển Hàn Quốc đang rơi vào thế "khó chồng khó" khi họ vừa phải gặp đối thủ mạnh hơn, vừa không có được sự chỉ đạo trực tiếp của HLV Paulo Bento. Sau thất bại đầy đáng tiếc của Hàn Quốc trước Ghana, Son Heung-min và các đồng đội buộc phải giành chiến thắng trước Seleccao, đồng thời mong Ghana không thắng Urugoay. 

Trong khi đó, Bồ Đào Nha được thi đấu với tâm thế thoải mái hơn khi họ đã chắc chắn giành quyền đi tiếp với 2 chiến thắng. 

VIDEO: Ronaldo bị đồng đội bơ đẹp ngay trên sân tập 
Theo dõi Sports442 trên