sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Australia đón bình minh rực rỡ tại World Cup, tiễn "những chú lính chì châu Âu" về nước trong tủi hờn

Thứ năm, 01/12/2022 00:12 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Australia đã xuất sắc đánh bại Đan Mạch để kết thúc vòng bảng với 6 điểm, hiên ngang tiến vào vòng 1/8 World Cup.

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Tunisia ở lượt trận thứ 2 giúp ĐT Australia có được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 4 điểm, vị trí giúp họ được đánh giá cao hơn so với Đan Mạch trong trận đấu quyết định này. Đối đầu Đan Mạch, Australia chỉ cần một kết quả là hòa là có thể vượt qua vòng bảng. 

Còn Đan Mạch, mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng áp lực tâm lý dường như đã khiến đôi chân của những chú lính chì trở nên nặng nề. Tuy nhiên các cầu thủ ĐT Australia thì cho thấy họ cũng không hề có ý định chơi tử thủ để giành 1 điểm.

australia vs dan mach
Australia chạm trán Đan Mạch ở lượt trận cuối bảng D World Cup 2022

Trong hiệp thi đấu thứ nhất, Đan Mạch kiểm soát bóng đến 70% với vô số cơ hội nguy hiểm nhưng điều cần nhất là bàn thắng thì vẫn chưa đến. Đội bóng đến từ xứ sở chuột túi đã tổ chức phòng ngự quá khôn ngoan và kín kẽ, đồng thời đôi lúc họ cũng có được những pha phản công nhanh ít nhiều khiến hàng thủ Đan Mạch vất vả.

Hết hiệp 1, hai đội vẫn hòa nhau 0-0, trong khi ở trận đấu cùng giờ của bảng D, Pháp và Tunisia cũng đang hòa 0-0. Một kết quả đầy bất lợi cho Eriksen và các đồng đội. 

Sang hiệp 2, trong lúc nhiều CĐV Đan Mạch đang mơ về bàn thắng mở tỷ số để khai thông thế bế tắc thì lưới của họ đã rung lên. Phút 61, đón đường chuyền của Riley McGree, Mathew Leckie băng xuống tốc độ, anh xoay sở trước hai hậu vệ Đan Mạch rồi dứt điểm hiểm hóc về góc xa đánh bại thủ thành Kasper Schmeichel.

australia vs dan mach
Mathew Leckie bất ngờ mở tỉ số cho Australia

Bàn thắng của Mathew Leckie như điềm báo cho dấu chấm hết của Đan Mạch. Các học trò của HLV Kasper Hjulmand nỗ lực không ngừng nghỉ, tổ chức ép sân để tìm kiếm cơ hội ghi bàn quân bình tỉ số, qua đó thắp lên hi vọng đi tiếp nhưng tất cả đều vô nghĩa.

Trong một ngày hàng thủ của ĐT Australia chơi quá chắc chắn thì mọi mũi tấn công của các cầu thủ Đan Mạch đều hóa bất lực. Và 1-0 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. 

Đội tuyển Australia chính thức trở thành đại diện đầu tiên thuộc Liên đoàn bóng đá châu Á giành quyền vào vòng 1/8 World Cup 2022 đầy hiên ngang và tự hào. 

VIDEO: Bàn thắng của Đan Mạch vào lưới Australia 
Theo dõi Sports442 trên