sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Chỉ cần 1 quả penalty, Úc làm được điều Việt Nam khao khát cả trăm năm tại World Cup

Thứ năm, 20/07/2023 19:04 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Úc đã có chiến thắng ở trận mở màn World Cup 2023 trước Ireland nhờ bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền.

ĐT nữ Úc đã gặp tổn thất lớn khi  cầu thủ xuất sắc nhất của mình là Sam Kerr bất ngờ dính chấn thương và phải nghỉ 2 trận. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều đến cách tiếp cận trận đấu của Úc trước Ireland.

Úc vẫn lựa chọn những pha đánh biên đã làm nên thương hiệu của mình trước khi tung ra những đường tạt vào trong vòng cấm. Tuy nhiên các tiền đạo cao to của đội chủ nhà dễ dàng bị hàng thủ Ireland hóa giải. 

Các phương án tiếp cận khung thành của Úc và Ireland trong hiệp 1 có thể nói là tương đôi bế tắc. Chính vì thế hiệp 1 bóng chết khá nhiều và không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

Thế rồi những nỗ lực của Úc cũng được đền đáp trong hiệp 2 của trận đấu. Đội chủ nhà vươn lên dẫn trước ngay đầu hiệp nhờ công của của đội trưởng Đội trưởng Catley. Trước đó 1 cầu thủ của Úc đã bị kéo ngã trong vòng cấm và trọng tài đã cho những chú chuột túi được hưởng 1 quả phạt 11m.

australia vs ireland
ĐT nữ Úc vs ĐT nữ Ireland đã cống hiến một trận đấu mở màn mãn nhãn

Có bàn dẫn trước, Úc càng chơi càng hay. Lúc này điểm mạnh về thể hình và thể lực của đội chủ nhà càng được phát huy hơn nữa. Bắt đầu từ phút 70, Úc dần lùi đội hình về sau để chơi phòng ngự phản công, nhường thế trận cho Ireland.

Quá vội vàng trong những đường lên bóng của mình, Ireland có rất ít những cơ hội thật sự nguy hiểm. Trong khi đó nếu nắn nót hơn trong những pha phản công thì Úc đã có được thêm ít nhất là 1 bàn thắng.

Trận đấu sau đó kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Úc. Như vậy cả 2 nước chủ nhà của VCK World Cup nữ 2023 đều đã ra quân và giành trọn 3 điểm nhờ chiến thắng tối thiểu. Đây là tiền đề tốt để 2 đội có thể tiến vào vòng 16 đội năm nay.

Đội hình ra sân nữ Úc vs nữ Ireland

Screenshot_1

ĐT nữ Australia vs ĐT nữ Ireland diễn ra lúc mấy giờ?

  • Thời gian: 17h00, hôm nay 20/7
  • Địa điểm: SVĐ Sydney (Australia)
  • Giải đấu: Giao hữu trước thềm World Cup 2023
  • Trực tiếp trên: THQHVN, VTVcab, TV360

Link xem trực tiếp Nữ Australia vs Nữ Ireland

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa tuyển nữ New Zealand và Na Uy sau đây:

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS)

Đội hình dự kiến ĐT nữ Australia vs ĐT nữ Ireland

ĐT nữ Australia: Arnold; Carpenter, Hunt, Kennedy, Catley; Raso, Gorry, Cooney-Cross, Fowler; Foord, Kerr. 

CH Ireland: Brosnan; Payne, Fahey, Lo. Quinn, Connolly, McCabe; Farrelly, O'Sullivan, Littlejohn, Sheva; Carusa. 

Nhận định ĐT nữ Australia vs ĐT nữ Ireland

ĐT nữ Úc đã chuẩn bị rất kỹ cho ngày hội bóng đá nữ thế giới được tổ chức tại sân nhà của mình. Những con số thống kê và kết quả của các trận đấu giao hữu chính là mình chứng rõ nét nhất cho phong độ ổn định của đội bóng đến từ xứ sở chuột túi. 

10 trận gần nhất, ĐT nữ Australia thắng tới 9 và ghi tới 26 bàn thắng, chỉ thủng lưới 5 lần. Rất nhiều đội bóng mạnh như Nam Phi, Tây Ban Nha hay Pháp đều "ngậm đắng nuốt cay" trước thầy trò HLV Tony Gustafsson thời gian qua. Do vậy, đội chủ nhà đang hướng đến chiến thắng thứ 8 liên tiếp tại sân nhà.

dt nu australia
ĐT nữ Australia có phong độ tương đối ấn tượng trước thềm World Cup 2023

Phía bên kia chiến tuyến, phong độ hiện tại của ĐT nữ Ireland lại rất đáng thất vọng khi họ chỉ thắng 1/6 trận giao hữu vừa qua, còn lại thua 3, hòa 2. Có thể thấy trong lần đầu dự World Cup, đội bóng này đang gặp rất nhiều khó khăn. 

Tuy nhiên CH Ireland vẫn còn điểm tựa là chiến thắng bất ngờ 3-2 trước Australia cách đây 2 năm và biết đâu họ có thể bấu víu vào thắng lợi này để mơ về một kết quả bất ngờ vào chiều nay tại SVĐ Sydney. 

Theo dõi Sports442 trên