sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Messi chính thức lên tiếng về khả năng tham dự World Cup 2026

Thứ bảy, 04/02/2023 14:29 (GMT+7)

Lionel Messi mới đây đã có những chia sẻ với giới truyền thông về khả năng tham dự World Cup 2026 của mình.

Messi, người sẽ bước sang tuổi 39 ở kỳ World Cup tới, từng tuyên bố Qatar 2022 sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của mình. Tuy nhiên, với việc Argentina đã nâng cao chiếc cúp vào tháng 12 vừa qua, Messi với tâm lý thoải mái hơn giờ đây đã gợi ý rằng anh sẵn sàng thi đấu ở kỳ giải tại Mỹ Canada và Mexico trong 3 năm tới.

Trong buổi trả lời phỏng vấn với DiarioOle vào rạng sáng 3/2 (theo giờ Việt Nam), Lionel Messi cho biết: "Tôi sẽ không khẳng định bất cứ điều gì. Những đây sẽ là điều tôi sẽ lặp lại trong các cuộc phỏng vấn của mình sau này. Vì tuổi tác và thời gian, tôi nghĩ việc thi đấu ở độ tuổi 39-40 thực sự là điều rất khó khăn. Tuy nhiên nó cũng còn tùy vào sự nghiệp trong vài năm tới của tôi ra sao nữa".

Messi World Cup 2022
Messi từng tuyên bố World Cup 2022 là lần cuối cùng tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh

"Tôi vẫn rất thích chơi bóng bởi tôi yêu những điều khiến bản thân tôi cảm thấy khỏe mạnh. Nếu cảm thấy bản thân vẫn còn đủ thể chất và tinh thần tôi sẽ tiếp tục tận hưởng những phút thi đấu cùng trái bóng tròn."

Messi giữ kỷ lục về số lần xuất hiện ở World Cup nhiều nhất sau khi vượt qua Lothar Matthaus của Đức, khi chơi trận thứ 26 – chung kết kịch tính World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp. Anh cũng là một trong năm cầu thủ duy nhất ra sân ở 5 kỳ World Cup khác nhau.

HLV tuyển Argentina, Lionel Scaloni luôn chào đón Messi dự World Cup 2026. Trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 1, ông chia sẻ: "Tôi nghĩ Messi có thể góp mặt ở World Cup tiếp theo. Điều đó sẽ phụ thuộc rất nhiều vào những gì cậu ấy muốn và những gì xảy ra trong thời gian tới. Cánh cửa sẽ luôn rộng mở. Việc cậu ấy hạnh phúc trên sân luôn là điều tốt cho chúng tôi".

Messi Argentina
Nếu phong độ cho phép thì Messi vẫn hoàn toàn có thể tham dự World Cup 2026

Messi, người từng thua trận chung kết World Cup 2014, cũng có chia sẻ về mối quan hệ sau World Cup với người đồng đội ở PSG là Kylian Mbappe. Ngôi sao người Pháp ghi một hat-trick trong trận chung kết, nhưng đội tuyển của anh vẫn thua Argentina sau loạt sút luân lưu.

"Với Mbappe, chúng tôi đã nói một chút về trận đấu, về những màn ăn mừng. Nhưng chỉ có vậy thôi”, Messi tiết lộ. “Tôi từng ở phía bên kia, đội thua một trận chung kết, và tôi không muốn nói gì về điều đó. Đó là lý do tại sao tôi không muốn đề cập đến chủ đề này, nhưng không có vấn đề gì với Kylian".

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên