sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thử nghiệm thất bại, "Gà trống" hùng mạnh dâng tặng đối thủ 3 điểm làm món quà chia tay World Cup

Thứ năm, 01/12/2022 01:13 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Đội hình dự bị của nhà ĐKVĐ Pháp gây thất vọng khi bị đối thủ yếu hơn là Tunisia đả bại ở lượt trận cuối cùng bảng D.

Với việc ĐT Pháp sớm giành vé vào vòng 1/16 World Cup 2022, không bất ngờ khi HLV Didier Deschamps thực hiện đến 9 sự thay đổi trong đội hình xuất phát ở trận cuối cùng gặp đối thủ "thấp cổ bé họng" - Tunisia. Tuy nhiên cũng chính sự chắp vá này mà ngay sau tiếng còi khai cuộc "Les Bleus" đã thể hiện sự chệch choạng và gặp không ít khó khăn trước tinh thần thi đấu tốt của Tunisia.

Ngay phút thứ 8, trung vệ Nader Ghandri đã đưa bóng vào lưới Pháp nhưng trọng tài không công nhận do lỗi việt vị. Một chiến thắng trước Pháp có thể giúp Tunisia thêm hy vọng vào vòng trong, khiến tinh thần của đại diện châu Phi càng lên cao. 

Rất may, trong bối cảnh hàng công chơi như mơ ngủ thì bộ đôi trung vệ Varane và Konate của 'Gà Trống" vẫn chơi rất tập trung. Đây là lý do giúp Pháp có thể bảo toàn mảnh lưới và để hiệp thi đấu thứ nhất khép lại với tỷ số 0-0. 

phap vs tunisia
ĐT Pháp chỉ sử dụng đội hình B để đối đầu với Tunisia

Việc không có được bàn thắng trong hiệp 1 càng khiến Tunisia thi đấu quyết tâm hơn trong hiệp 2. Tunisia liên tục khoét vào vị trí của hậu vệ trẻ Camavinga để gây sóng gió với khung thành của thủ môn Steve Mandanda. 

Và trái ngọt cuối cùng cũng đến với Tunisia như một sự đền đáp tất yếu. Phút 58, đội trưởng Wahbi Khazri của Tunisia có pha đi bóng khéo léo giữa một rừng cầu thủ ĐT Pháp, trước khi tung cú sút hiểm hóc ghi bàn thắng quý giá cho "Đại bàng Carthage". 

phap vs tunisia
Tiền đạo Khazri hạ thủ môn Mandanda trong pha đối mặt

Bất ngờ bị đối thủ yếu hơn ghi bàn dẫn trước, các cầu thủ ĐT Pháp lúc này mới bừng tỉnh. Mặc dù đã phòng ngự kiên cường nhưng Tunisia đã suýt đánh rơi chiến thắng trước Pháp khi Griezmann đưa bóng vào lưới ở phút 90+8, rất may Griezmann trước đó đã rơi vào thế việt vị.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Tunisia nhưng điều đó là chưa đủ để đại diện châu Phi đi tiếp bởi ở trận đấu cùng giờ, Australia đã có chiến thắng tối thiểu trước Đan Mạch và chính thức cùng ĐT Pháp lọt vào vòng 16 đội mạnh. Dẫu vậy, Tunisia vẫn có thể ngẩng cao đầu sau những gì đã thể hiện ở vòng bảng World Cup năm nay. 

VIDEO: Những pha bứt tốc điên rồ của siêu tiền đạo ĐT Phap Kylian Mbappe 
Theo dõi Sports442 trên